โกวิท สั่งติดรูป สุรยุทธ์ แก้เคล็ดปลด ผบ.ตร.


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แก้เคล็ดนำภาพ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ติดแทนที่ภาพ ทักษิณ หลังกระแสเรียกร้องปลด ผบ.ตร.ใกล้เป็นจริง

วันนี้ (31 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


หลังจากมีกระแสเรียกร้องให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. และประธาน คมช.ในฐานะ ผอ.กอ.รมน. ปลด พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร.ออกจากตำแหน่ง หลังจากการสืบสวนสอบสวนคดีระเบิด 9 จุดในพื้นที่ กทม. และ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมาล้มเหลว

และเกิดเหตุคนร้ายยิงเอ็ม 79 ใส่สำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเหมือนเป็นการตอกย้ำความล้มเหลวของ พล.ต.อ.โกวิท อย่างสิ้นเชิง ขณะที่ตำรวจส่วนใหญ่กำลังอยู่ในภาวะสับสนว่า พล.ต.อ.โกวิท จะถูกโยกย้ายออกจากตำแหน่งหรือไม่

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ช่วงเช้าเมื่อวานที่ผ่านมา (30 ม.ค.) หลังเกิดเหตุคนร้ายยิงเอ็ม 79 ใส่สำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ เลขานุการตำรวจแห่งชาติ ได้นำภาพถ่ายของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นกรอบรูปธรรมดามาติดไว้ที่บริเวณห้องโถง อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยภายใต้รูปมีเพียงชื่อ สกุล และ ตำแหน่ง ไม่มีประวัติ รายละเอียดแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม


สำหรับจุดที่ติดรูป พล.อ.สุรยุทธ์ ก่อนหน้านี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้นำภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นภาพถ่ายใส่กรอบรูปอย่างดีขนาดใหญ่ติดตั้งอยู่บริเวณห้องโถง ซึ่งผู้ที่จะขึ้นไปยังอาคารดังกล่าวจะมองเห็นได้อย่างเด่นชัด โดยใต้ภาพถ่าย พล.อ.สุรยุทธ์ ดังกล่าว ซึ่งมีขนาดใหญ่พอๆ กับภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกสลักตัวอักษรลงบนแผ่นโลหะสีทอง รวม 7 บรรทัด ความว่า

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
นายกรัฐมนตรีคนที่ 23 ของประเทศไทย
สมัยแรก 9 ก.พ. 2544 - 8 มี.ค.2548
สมัยที่สอง 9 มี.ค.2548 - ปัจจุบัน
สำเร็จการศึกษาโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 10
โรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 26
ได้รับปริญญาเอกสาขา Criminal Justice จาก Sam Houston State University ประเทศสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม หลังจาก


ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ ได้นำเสนอข่าวดังกล่าวเมื่อวันที่ 26 ต.ค.49 ซึ่งก่อนวันที่ พล.อ.สุรยุทธ์ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางร่วมประชุม ก.ตร.ในวันที่ 27 ต.ค.โดยเห็นว่าเป็นการไม่เหมาะสม เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจากการยึดอำนาจโดยคณะปฏิรูปการปกครองเพื่อประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ คปค.


แต่พบว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังคงไม่ใส่ใจ


จนกระทั่งคืนวันที่ 31 ต.ค.49 พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ ได้ปลดรูป พ.ต.ท.ทักษิณ ออกจากจุดดังกล่าว และทิ้งร้างไว้ประมาณ 3 เดือน โดยไม่ได้นำภาพของใคร รวมทั้งภาพของ พล.อ.สุรยุทธ์ มาติดแทน จนกระทั่งเมื่อวานที่ผ่านมาจึงได้นำภาพของ พล.อ.สุรยุทธ์ มาติดไว้ หลังจากมีข่าว พล.ต.อ.โกวิท จะถูกปลดพ้นเก้าอี้ ผบ.ตร.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์