“เฉลิม”เชื่อคำสั่งผบ.ตร.เด้ง“วินัย-วิชัย”ไม่ใช่เป็นการเซ่นม็อบ

“เฉลิม”เชื่อคำสั่งผบ.ตร.เด้ง“วินัย-วิชัย”ไม่ใช่เป็นการเซ่นม็อบ

เมื่อเวลา 09.20น. วันที่ 5 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงษ์ ผบ.ตร. มีคำสั่งย้าย พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. และพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบช.น. มาช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ว่า เรื่องการโยกย้ายตนไปยุ่งกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)ไม่ได้ ตนมีหน้าที่ดูแลและกำกับในระดับนโยบายเท่านั้น ส่วนระดับการบังคับบัญชาเป็นเรื่องของผู้ปฏิบัติ อย่างไรก็ตามเชื่อว่า คำสั่งย้ายดังกล่าว ผบ.ตร.คงได้พิจารณาถึงความเหมาะสมแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าการย้ายครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน ยืนยันได้ว่ารัฐบาลสมัยนี้ไม่ทำอะไรรุนแรงกับกลุ่มม็อบอยู่แล้ว เมื่อตนเป็นผู้กำกับดูแล สตช.จะไม่มีการใช้ความรุนแรงอย่างเด็ดขาด

เมื่อถามย้ำว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถเปิดทางให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเข้าประชุมสภาได้ใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ทำไมจะเปิดไม่ได้ แต่ตำรวจเขาไม่ต้องการให้เกิดการปะทะ เพราะตนให้นโยบายไปว่าอย่าให้มีความรุนแรง อะไรที่รัฐบาลชุดที่แล้วทำไว้ไม่ดี เราจะไปเลียนแบบทำไม จะต้องทำให้เกิดการหัวล้างข้างแตกหรือ เราเป็นญาติมิตรกันทั้งนั้น เรื่องนี้เราระมัดระวัง

เมื่อถามว่าทำไมแกนนำม็อบจึงยังเคลื่อนไหวได้ ทั้งๆที่ส่วนใหญ่ก็มีคดีความติดตัว ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เรื่องนี้ตนเองก็สงสัยเหมือนกัน ว่าทำไมถึงยังออกมาอาละวาดฟาดงวงฟาดงาได้ตลอด อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ไม่นานก็คงตกผลึกเพราะศาลท่านมีเงื่อนไขว่าเมื่อประกันตัวออกมาแล้วห้ามสร้างความวุ่นวาย ซึ่งตนก็เชื่อว่าเหตุการณ์ต่างๆจะไม่ทำให้บ้านเมืองเกิดความุว่นวายขึ้นมาอีก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์