โกวิท ใกล้เก็บฉาก! นายกฯ ส่งสัญญาณชัดปลดพ้นเก้าอี้แน่

คราวนี้ โกวิท กับพวกหนาวจริงๆ


นายกฯ ส่งสัญญาณชัดเป็นครั้งแรกแล้วว่าถ้าผลงานทำคดีบึ้มหลายคดีที่กำลังเกิดขึ้นอย่างถี่ยิบช่วงนี้ไม่คืบหน้าแล้วละก็ เตรียมเก็บกระเป๋ากลับบ้านได้เลย เผยการสืบค้นหาตัวคนร้ายไม่คืบหน้าตามความคาดหมายเช่นเดิม

วันนี้ (31 ม.ค.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า


การเข้าพบของ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานนี้ (30 ม.ค.) เป็นการรายงานความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้เครื่องยิงระเบิดเอ็ม 79 ยิงถล่มสำนักพิมพ์เดลินิวส์ ซึ่งยังไม่มีความคืบหน้าที่จะขยายผลดำเนินคดีได้ รวมทั้งยังไม่ทราบที่มาของอาวุธสงครามที่ใช้


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้เปิดเผยว่า


พล.ต.อ.โกวิท ยังได้รายงานถึงคดีระเบิดกรุงเทพฯ 9 จุด ในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้ดูรายละเอียด ซึ่งขณะนี้ยังต้องรอดูผลสอบของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.)

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้


นายกรัฐมนตรียอมรับเป็นครั้งแรกว่า หากการติดตามคดียังไม่คืบหน้าอาจทำให้มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งได้ หากการประเมินผลไม่เป็นไปตามเกณฑ์

นอกจากนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ ยังปฏิเสธ


รายงานข่าวที่ระบุว่าอาจให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับประเทศในช่วงสิ้นปีนี้ โดยย้ำว่ายังไม่ได้มีการหารือกัน และไม่ได้พูดคุยหรือติดต่อกับอดีตนายกรัฐมนตรีอีกด้วย

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ในเช้าวันนี้มีการประชุม กอ.รมน.โดยมี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธาน คมช.ในฐานะผู้อำนวยการ กอ.รมน.เป็นประธาน โดยจากการเปิดเผยจาก พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ เสนาธิการทหารบก ในฐานะเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ว่าการประชุมดังกล่าวจะมีตัวแทนจากทุกภาคส่วนด้านความมั่นคงเข้าร่วม อย่างไรก็ตาม คงจะไม่มีการหยิบยกคดีระเบิด 9 จุดในกรุงเทพมหานคร และ จ.นนทบุรี รวมทั้งคดีลอบยิงระเบิดสำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ เนื่องจากได้มีการหารือไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม


มีรายงานว่าเป็นการติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของ กอ.รมน.ในโอกาสครบรอบ 1 เดือนของการทำงานภายหลังปรับโครงสร้างใหม่ว่ามีอุปสรรคข้อขัดข้องในการดำเนินงานอย่างไรหรือไม่ อย่างไรก็ตาม คงจะมีการมอบนโยบายการทำงานเพิ่มเติม เนื่องจากสถานการณ์ภายในยังไม่นิ่ง ทั้งการก่อเหตุลอบวางระเบิด วางเพลิงโรงเรียน รวมทั้งการเคลื่อนไหวของคลื่นใต้น้ำและกลุ่มการเมือง ที่ขณะนี้ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ยกเลิกประกาศกฎอัยการศึกที่จะต้องมีการวางมาตรการป้องกันและดูแลอย่างไรไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

ก่อนหน้านี้ พล.อ.สนธิ กล่าว


ในทำนองว่าผู้ที่จะปลด พล.ต.อ.โกวิท ได้นั้นขึ้นอยู่กับ พล.อ.สุรยุทธ์ เป็นผู้ดำเนินการ อย่างไรก็ตาม พล.อ.สุรยุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์ในเวลาต่อมาว่าต้องรอให้มีการประเมินผลงานของ กอ.รมน.ก่อน ซึ่งหมายความว่าคนที่จะปลด พล.ต.อ.โกวิท ก็คือ พล.อ.สนธิ นั่นเอง เพราะดำรงตำแหน่ง ผอ.กอ.รมน.ตามโครงสร้างใหม่นั่นเอง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์