องอาจดักคอประธานสภาอย่าลักไก่นัดประชุมสภา

องอาจดักคอประธานสภาอย่าลักไก่นัดประชุมสภา

ส.ส.ปชป.วอนประธานสภาอย่านัดประชุมสภาแบบลับลวงพราง เพราะจะทำให้เกิดความรุนแรงมากขึ้น ควรทำเป็นหนังสือนัดประชุมและกำหนดวาระการประชุมให้ชัดเจน

นายองอาจ  คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า
 
กรณีการนัดประชุมสภาทั้งประชุมสภาผู้แทนราษฏร และประชุมรัฐสภา ขอเรียกร้องให้ประธานรัฐสภา ดำเนินการนัดประชุมด้วยความชัดเจนตามข้อบังคับการประชุมรัฐสภา ไม่ควรนัดประชุมด้วยวิธีการลับลวงพราง หรือลักษณะที่เข้าข่ายลักไก่อีกต่อไป หากยังทำ จะทำให้ปัญหาต่างๆ รุนแรงมากขึ้น

"ที่ผมเรียกร้องแบบนี้เพราะข้อบังคับการประชุม ข้อที่ 13 ระบุว่าการนัดประชุมต้องทำเป็นหนังสือให้ชัดเจน หรือนัดแบบมีการบอกรับในที่ประชุมแล้ว เมื่อประธานไม่ได้บอกนัดในการประชุมครั้งล่าสุด ประธานต้องทำเป็นหนังสือโดยนัดล่วงหน้า 3 วัน ตามข้อบังคับ หากประธานดำเนินการตามนี้ การลักไก่จะไม่เกิดขึ้น"

นายองอาจ กล่าวด้วยว่า ประธานต้องคำนึงด้วยว่าการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ เป็นกฎหมายที่ทำให้เกิดปัญหา
 
ประธานจึงไม่ควรนัดประชุมที่จะก่อให้เกิดความสงสัยเข้าใจผิด เพราะจะทำให้ปัญหาเกิดเพิ่มเติมขึ้นได้ แต่รัฐบาลควรประสานงานกับสภาผู้แทนราษฏร ให้งดเว้นการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ออกไปอย่างไม่มีกำหนด และรัฐบาลควรดำเนินการสานเสวนาตามข้อเสนอของสถาบันพระปกเกล้า เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามความถูกต้องเหมาะสม นำไปสู่ความปรองดองที่เห็นพ้องต้องกัน 

“สำหรับ พล.อ.สนธิ (บุญยรัตนกลิน) ที่บอกว่าไม่ได้รับจ๊อบใคร แต่การดำเนินการเหมือนกับมีการเตรียมการไว้ ท่านอาจจะบอกว่าไม่ได้รับจ๊อบ แต่ผมสงสัยว่าท่านรับจ้างมาหรือเปล่า รัฐบาลก็ต้องรับผิดชอบความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ดังนั้น เหตุการณ์ใดจะเกิดความขัดแย้งต้องถอดชนวน ไม่ใช่เอาไฟสุ่มเข้าไปในกองไฟให้มีปัญหาเพิ่มขึ้น” นายองอาจ กล่าว


องอาจดักคอประธานสภาอย่าลักไก่นัดประชุมสภา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์