อภิสิทธิ์ชี้ รบ. ดึงดันแก้รธน.ไม่ฟังศาลวุ่นแน่

อภิสิทธิ์ชี้ รบ. ดึงดันแก้รธน.ไม่ฟังศาลวุ่นแน่

 4 มิ.ย.55 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์
 
โดยเรียกร้องให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เร่งออกพระราชกฤษฎีกาปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญนิติบัญญัติ เพื่อยุติความขัดแย้งที่เกิดขึ้นและลดการเผชิญหน้าต่อกรณีที่มีมวลชนคัดค้านร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ พ.ศ.... (พรบ.ปรองดอง) นอกจากนั้นแล้วให้ใช้เวลาช่วงที่ปิดสมัยประชุม จนถึงวันที่ 1 ส.ค. เพื่อให้ทุกฝ่ายหาทางออกให้กับประเทศ

                    
“ ผมว่าวิธีการปิดสมัยประชุมสภาฯ เป็นทางออกที่ดีที่สุด ส่วนที่รัฐบาลอ้างว่าต้องเปิดสมัยประชุมต่อ เพราะจำเป็นต้องเร่งพิจารณาร่างกฎหมายฟอกเงินนั้น ผมเห็นด้วยว่าเป็นเรื่องด่วน แต่รัฐบาลไม่แสดงจุดยืนที่ชัดเจนว่าจะเลื่อนเรื่องที่เป็นปัญหาออกไป ทำให้ประชาชนไม่มีความมั่นใจว่า หากเปิดประชุมสภาฯแล้ว จะเป็นการขอเลื่อนหรือเพื่อลงมติ และขณะนี้มีหลายฝ่ายกังวลว่า จะมีการแทรกการพิจารณาร่างพรบ.ปรองดอง” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

                    
นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่าสำหรับกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ
 
วีดีโอลิ้งค์ บนเวทีครึ่งทศวรรษ ความจริงวันนี้ ระบุว่าศาลรัฐธรรมนูญได้ปล้นอำนาจประชาชนนั้น เป็นการสะท้อนพฤติกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าต้องการแต่เรื่องเงิน ทำให้ต้องโกหกประชาชน ส่วนตัวมอว่าหากรัฐบาลดึงดันเร่งเดินหน้าพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระสามต่อไปโดยไม่ฟังคำสั่งศาลจะทำให้ความขัดแย้งขยายวงกว้าง

                    
“ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำเพื่อตัวเองแต่นำผู้อื่นมาเป็นตัวประกัน ซึ่งความจริงการปรองดองแก้ปัญหาได้ ถ้าไม่เอาเรื่องการล้างผิดคนโกง หรือคนที่จงใจทำผิดอาญา โดยไม่เกี่ยวเรื่องการเมือง หรือปลดเรื่องส่วนตัวออกไป จะไม่มีปัญหา ทุกฝ่ายสามารถพูดคุยได้ อย่างไรก็ตามความขัดแย้งที่ผ่านมา ทั้งหมดเป็นเพราะรัฐบาลเป็นตัวเร่ง และหากฝ่ายนิติบัญญัติไม่ดำเนินการตามคำสั่งของฝ่ายตุลาการ และจะเกิดความวุ่นวายเพิ่มขึ้น และอาจนำไปสู่กระบวนการถอดถอนในที่สุด” นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์