เรียกร้องให้ อภิสิทธิ์-สุเทพ-บัญญัติออกมาขอโทษประชาชน

เรียกร้องให้ อภิสิทธิ์-สุเทพ-บัญญัติออกมาขอโทษประชาชน

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ สส.พรรคประชาธิปัตย์
 
ได้ออกมาสัมภาษณ์ว่า กรณีที่มีการเสนอให้รัฐบาลปิดสมัยประชุมสภาฯ เพราะห่วงว่าจะมีความขัดแย้งเกิดสงครามกลางเมืองเกิดขึ้น ว่า สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์คาดการณ์ล่วงหน้าอาศัยตรรกะอะไร หรือสิ่งที่มีการแสดงอัปยศในสภาฯจากพฤติกรรมดิบ เถื่อน ถ่อย  ตนขอถามว่า เบื้องหลังที่จะเกิดสงครามความขัดแย้งทำไมฝ่ายค้านรู้ก่อนล่วงหน้า อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ตักน้ำใส่กระโหลกชะโงกดูเงาตัวเองก่อน  วันนี้สิ่งที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ สส.พรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า ให้ปิดสภาฯเพื่อหลีกเลี่ยงสงครามกลางเมืองนี้คือคำขู่รัฐบาลและคำขู่ประชาชนเป็นการพูดไม่เห็นหัวประชาชน คนเป็นส.ส.เงินเดือนเป็นแสน แต่วันนี้ประชาธิปัตย์ทำสันหลังยาวจะให้ปิดประชุมสภาฯทั้งที่มี พรบ.ค้างอยู่อีกจำนวนมาก

                   
นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า ขอเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ และนายบัญญัติ" ออกมาขอโทษประชาชน
 
กรณีลูกพรรคปั่นป่วนการประชุมสภาให้วุ่นวาย พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้กระทำ เพื่อแสดงความรับผิดชอบโดยด่วน อย่างไรก็ตาม อยากเตือนผู้นำฝ่ายค้านว่านักการเมืองต้องยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย วันนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังทำเหมือนม๊อบข้างถนน ตนอยากให้มาพูดคุยในสภาฯมากกว่าการไปพูดข้างนอกนี่คือการจุดชนวนความขัดแย้ง ซึ่งหากมีความรุนเกิดขึ้นต้องโทษพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกันนั้น

                  
 "พฤติกรรมของพรรคประชาธิปัตย์ แตกต่างจากตอนที่พพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคฝ่ายค้าน ชี้เป็นพฤติกรรมผู้สูญเสียอำนาจ การที่เปิดเกมส์นอกสภาเป็นการเพิ่มพื้นที่ขัดแย้ง โดยที่ไม่เห็นประโยชน์ประชาชน" โฆษกเพื่อไทย กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์