“เทพไท” ชี้เพื่อไทยวิตกจริตกลัวถูกยุบพรรค

“เทพไท” ชี้เพื่อไทยวิตกจริตกลัวถูกยุบพรรค

พรรคประชาธิปัตย์ 3 มิ.ย.- “เทพไท” โต้ “จตุพร” ปลุกระดมเสื้อแดงยื่นถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เพราะคำวินิจฉัยเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ ไม่ถูกใจ ชี้เพื่อไทยวิตกจริต หากศาล รธน.ชี้ว่าการเสนอแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ไม่สามารถกระทำได้ อาจถูกยุบพรรคได้

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์
 
กล่าวถึงกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ปลุกระดมให้คนเสื้อแดงลงชื่อถอดถอน 8 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ไม่แน่ใจว่าจะมีสิทธิ์ทำได้หรือไม่ เพราะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามบทบัญญัติของกฎหมาย และเชื่อว่าได้ใช้ดุลพินิจอย่างรอบคอบแล้ว  จึงได้มีคำวินิจฉัยให้รัฐสภาชะลอการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ  ไม่เข้าใจว่าแกนนำคนเสื้อแดง ไม่เคารพการทำหน้าที่ขององค์กรอิสระเคยมีหลายครั้งที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยที่เป็นคุณต่อรัฐบาลพรรรคเพื่อไทย กลุ่มคนเหล่านี้ออกมาแสดงความชื่นชมและยินดี ขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญด้วยซ้ำ แต่พอวันนี้เมื่อคำวินิจฉัยออกมากลับไม่พอใจ

นายเทพไท กล่าวว่า กรณีนี้พรรคเพื่อไทยอาจเกิดอาการวิตกจริต
 
หากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่าการเสนอแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ไม่สามารถกระทำได้ จะทำให้มีผลที่ติดตามมา คือ ต้องยุบพรรคการเมือง และตัดสิทธิ ทางการเมือง 5 ปี ผู้เสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ  จึงอาจเกิดปรากฎการณ์ตายยกเข่งขึ้นมาของนักการเมืองอีกระลอกหนึ่ง จึงจำเป็นต้องใช้มวลชนคนเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหวกดดันศาลแต่เนิ่นๆ

นายเทพไท ยังกล่าวถึงกรณี ส.ว.บางคนเคลื่อนไหวจะยื่นเรื่องให้ผู้ตรวจการแผ่นดินสอบสวนพฤติกรรม  ส.ส.บางคนที่ทำลายภาพลักษณ์ของสภา ว่า ความจริงเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในที่ประชุมสภา หากมีเหตุการกระทำผิดใดๆ เป็นเรื่องที่สมาชิกสภาจัดการกันเองได้ ไม่มีใครรู้เหตุการณ์ดีไปกว่าคนที่อยู่ภายในห้องประชุม . – สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์