ปชป.ชี้คำพูดทักษิณชัดซุกเงิน4.6หมื่นล.

ปชป.ชี้คำพูดทักษิณชัดซุกเงิน4.6หมื่นล.

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ระบุคำพูด"ทักษิณ"มัดพฤติกรรมซุกเงิน 4.6 หมื่นล้านบาท

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงการชุมนุมของคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2555 ว่า ขอเรียกว่ารายการความเท็จวันนี้ เพราะเป็นรายการที่หลอกต้มคนเสื้อแดง และหลายประเด็นที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโฟนอินเข้ามาในงาน ล้วนเป็นการหลอกมวลชน โดยเฉพาะที่พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอิน ว่าถูกอำมาตย์หลอก ซึ่งถ้าเป็นจริงตนอยากถามว่าก่อนหน้านี้พ.ต.ท.ทักษิณ มีการตกลงกับอำมาตย์ใช่หรือไม่ หรือให้น้องสาวไปติดสินบนใครว่าจะได้รับประโยชน์อีก

ทั้งนี้ เห็นได้จากการโฟนอินในงานครบรอบ 2 ปีการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ พ.ต.ท.ทักษิณ บอกเองว่าให้ลืมเรื่องเก่า ร้องเพลงช่างแม่งมัน แต่พอวันนี้ไม่ได้ตามที่คิดก็เอาวาทกรรมอำมาตย์มาหลอกประชาชนอีก

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวอีกว่า ก่อนมาเล่นการเมืองมีเงิน 64,000 ล้านบาท เรื่องนี้ก็โกหกอย่างชัดเจน

เพราะขณะนั้นปี 2537 ไม่มีกฎหมายให้แสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่ได้เปิดเผยทรัพย์สิน แต่ต่อมาปี 2540 สมัยพ้นจากตำแหน่งในรัฐบาลพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ มีการแสดงบัญชีทรัพย์สินต่อป.ป.ช.ว่ามีแค่ 5,927 ล้านบาท ถ้าเป็นจริงแสดงว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ซุกเงินมาตั้งแต่ช่วงนั้น

อีกทั้งต่อมาปี 2544 ช่วงเริ่มรัฐบาลพรรคไทยรักไทยพ.ต.ท.ทักษิณ มีการแสดงบัญชีทรัพย์สินแค่ 509 ล้านบาท ส่วนปี 2548 มีแค่ 506 ล้านบาท ปี 2549 แสดงบัญชีทรัพย์สินช่วงพ้นตำแหน่ง 2 ช่วง ระบุมีแค่ 512 และ 557 ล้านบาท ทั้งนี้จึงอยากถามว่าที่อ้างว่ามี 64,000 ล้านบาท เป็นจำนวนเงินที่มาจากไหน หรือพฤติกรรมดังกล่าวเป็นหลักฐานว่ามีการซุกเงินมานานแล้ว

"นี่คือใบเสร็จการซุกเงินที่เปิดเผยจากปากพ.ต.ท.ทักษิณ นั่นเพราะพอเห็นว่าจะไม่ได้กฎหมายปรองดอง ไม่ได้แก้ไขรัฐธรรมนูญก็เอาวาทกรรมมาหลอกมวลชนทั้งที่ไม่เป็นความจริง "


ปชป.ชี้คำพูดทักษิณชัดซุกเงิน4.6หมื่นล.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์