สุริยะใสชี้ทักษิณโฟนอินแสดงความคลุ้มคลั่ง

สุริยะใสชี้ทักษิณโฟนอินแสดงความคลุ้มคลั่ง

3 มิ.ย. 55 นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน (Green Politics) กล่างถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

โฟนอิน
เข้าในการชุมนุมของคนเสื้อแดง ในรายการความจริงวันนี้ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า ตนเห็นว่าการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ สังคมคงได้เห็นอาการคุ้มคลั่งมากกว่าสส.เผชิญหน้ากันในสภาฯ หลายสิบเท่า ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้เคยบอกว่าจะโฟนอินครั้งสุดท้าย และบอกคนเสื้อแดงให้ปรองดองและไม่ต้องตามตนมา เพราะส่งตนขึ้นฝั่งไปแล้ว แต่คำปราศรัยเมื่อวานกลับตาลปัตร ขับรถลงเขากลับมาออดอ้อนคนเสื้อแดงอีกครั้ง

                 
นายสุริยะใส กล่าวต่อว่า พฤติกรรมแบบนี้ชี้ให้เห็นว่าหลอกใช้คนเสื้อแดงไปวันๆ เมื่อไม่จำเป็นก็เขี่ยทิ้ง พอเห็นความสำคัญก็ให้ราค

า ฉะนั้นเพลง รู้ว่าเขาหลอก ที่ร้องบนเวทีน่าจะมอบให้คนเสื้อแดงฟังจะเหมาะสมกว่า อาการกลับไปกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เหมือนคนบ้าคลั่งถูกขับเคลื่อนโดยกิเลสและอัตตา ไม่ปล่อยวางและไม่เคยคิดเสียสละใดๆ ให้กับประเทศนี้ อาการแบบนี้น่าจะเป็นอาการป่วยชนิดหนึ่งระวังจะอกแตกตายก่อนจะได้กลับบ้าน สังคมไทยให้โอกาส พ.ต.ท.ทักษิณ มากมาย น่าเสียดาย พ.ต.ท.ทักษิณ มองว่ามันน้อยไป ถ้าวันนี้ยอมรับผิดกลับมารับคำพิพากษาศาลและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จะเสริมบารมีของรัฐบาลน้องสาวได้มากมายด้วยซ้ำ และควรล้มเลิกความคิดที่อยากกลับมาอย่างเท่ห์ๆ ด้วยการออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้กับตัวเอง เพราะร่างพ.ร.บ.ปรองดอง ยังไม่ได้พิจารณาก็เกิดความแตกแยกขึ้นมาแล้ว ซึ่งตนไม่เห็นว่ามันจะเท่ห์ตรงไหน

                  
 "ส่วนที่นายกฯ ยิ่งลักษณ์ แนะนำให้ทุกฝ่ายหันหน้าคุยกันเรื่องปรองดองนั้น ถือเป็นเรื่องตลกมาก เพราะนายกรัฐมนตรี เอาแต่หนี ลอยตัว ถามเรื่องนี้ก็บอกยังไม่ได้อ่าน ร่างฯ พรบ.ปรองดอง แล้วจะให้ประชาชนที่คัดค้านเรื่องนี้ไปคุยกับใคร หากนายกฯและพรรคเพื่อไทยไม่ถอนร่างฯ หรือล้มเลิกการผลักดัน ร่าง พรบ.ปรองดอง ตนเชื่อว่าสถานการณ์จะยกระดับเป็นปัญหาความชอบธรรมของรัฐบาลอย่างแน่นอน และคงมีหลายกลุ่มออกมาเดินขบวนขับไล่รัฐบาล เพราะรัฐบาลมีปัญหาสะสมจากความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและปากท้องประชาชนอยู่แล้วด้วย" นายสุริยะใส กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์