บุญยอดฉะเรียกร้องสรยุทธอย่าเอียงเสนอข่าว

บุญยอดฉะเรียกร้องสรยุทธอย่าเอียงเสนอข่าว

 3 มิ.ย. 55  นายบุญยอด สุขถิ่นไทย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

กล่าวเรียกร้องให้ นางนฤมล ศิริวัฒน์ สว.อุตรดิตถ์ หรือสมาชิกพรรคเพื่อไทย ยื่นต่อผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภา ให้ตรวจสอบคุณธรรม จริยธรรมของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฏร ประกบการยื่นเรื่องขอให้ตรวจสอบสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ในเหตุการบุกบัลลังก์ประธานสภาผู้แทนราษฏร์ซึ่งมีการส่งเรื่องก่อนหน้านี้ด้วยเพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าต้องการให้เกิดความเป็นธรรมอย่างแท้จริง เนื่องจากเหตุที่นำไปสู่การเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากสองฝ่ายไม่มีใครกระทำอยู่ฝ่ายเดียว เพราะนายสมศักดิ์ควรจะต้องถูกตรวจสอบด้วยเช่นกันว่าเป็นกลางหรือไม่ ต้องการรวบรัดการประชุมเพื่ออะไร เพื่อใคร และเป็นประธานฝ่ายนิติบัญญัติแท้จริงหรือมีใครบงการอยู่เบื้องหลัง

                    
 “ หากนางนฤมล หรือ สส.เพื่อไทยไม่กล้ายื่นสอบประธานสภา พวกเราก็จะยื่นประกอบเรื่องนี้เอง เพื่อให้แต่ละหน่วยงานสอบไปพร้อมๆกัน เพื่อจะได้พิสูจน์กันไปเลย อย่าเลือกทำมันจะสองมาตรฐานอย่างที่พวกคุณพูดกัน ”นายบุญยอด กล่าว

                     
นายบุญยอด กล่าวต่อว่า ตนขอตำหนิการทำหน้าที่สื่อมวลชนของ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการเล่าข่าวช่อง 3 ว่า

ที่ผ่านมาทางตัวแทน สส.พรรคประชาธิปัตย์ ทำจดหมายไปถึง กอง บก.ข่าวช่อง 3 และนายสรยุทธ เพื่อให้เสนอข่าวให้มีความชัดเจนรอบด้านแต่สิ่งที่ยังเห็น คือ นายสรยุทธ ยังทำเป็นไม่เข้าใจในประเด็นที่ สส.ประชาธิปัตย์ พยายามขอให้ นายสรยุทธ ลุกขึ้นทำหน้าที่สื่อที่แท้จริง คือ การนำเสนอร่างปรองดองในแง่เนื้อหาสาระ มากกว่าที่จะนำเสนอเฉพาะเหตุการณ์ความวุ่นวายในสภาเท่านั้น คำอธิบายที่ว่าเป็นการนำเสนอลำดับเหตุการณ์การประชุมเท่านั้นเป็นเพียงเรื่องฉาบฉวย

                     
 “ ถ้านายสรยุทธยังอ้างตัวเองเป็นสื่อมวลชน ก็ขอให้ถามตัวเองว่า ยังทำหน้าที่ด้วยจิตวิญญาณของคนเป็นสื่อจริงหรือไม่ หรือรู้อยู่แล้วว่า กฏหมายนี้ไม่มีเรื่องปรองดองแล้ว ไม่กล้านำเสนอที่จะพูดความจริงกับประชาชน เพราะกระทบรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย หรือกระทบต่อธุรกิจบริษัทของตัวเอง และขอให้เลิกรายงานข่าวใบ้หวย หมูประหลาด วัวห้าขา หรือเกาะติดแต่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อย่างเดียว เพราะแม้ข่าวอาจขายได้ มีความสนุกขำขัน แต่ประชาชนไม่ได้ความจริงอะไรเลย ” นายบุญยอด กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์