ตั้งฉายาอัดประชาธิปัตย์ “ปี 2555 อันธพาลสภาครองเมือง”

ตั้งฉายาอัดประชาธิปัตย์ “ปี 2555 อันธพาลสภาครองเมือง”

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (3 มิ.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ที่ลานคนเมืองว่า สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ดำเนินการเป็นไปในลักษณะการเผยตัวตนให้เห็นธาตุแท้ โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อและกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งแกนนำของพรรคประชาธิปัตย์อีกหลายคน หลังจากแพ้การเลือกตั้งวันนี้เริ่มใช้วิธีการนอกระบบด้วยการเปิดเวทีชุมนุม ที่สำคัญยังมีการแจกผ้าสีฟ้าคาดศีรษะที่มีข้อความว่า "สายล่อฟ้า" ตนมองว่าการทำหน้าที่นายอภิสิทธิ์ ที่เคยอ้างงว่ายึดมั่นในระบบรัฐสภาและประชาธิปไตยกำลังแสดงพฤติกรรมว่าจะคัดค้านทุกเรื่องเพื่อล้อมล้างรัฐบาล โดยมีการดำเนินการอย่างเป็นระบบ

หากย้อนไปในอดีตนายอภิสิทธิ์น่าจะดำเนินการทำลายระบบประชาธิปไตยมาตั้งแต่แรก เริ่มจากการบอยคอตการเลือกตั้งส.ส.เมื่อปี 48-49 รวมทั้งการตั้งรัฐบาลในค่ายทหารและเสวยสุขนาน 2 ปี 8 เดือน จนถึงเหตุการณ์สลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ไม่เคยมีการออกมาขอโทษประชาชนและไม่เคยแสดงความรับผิดชอบ จนเหตุการณ์การประชุมในสภาฯล่าสุดที่ปล่อยให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทำตัวเป็นอันธพาลไม่ว่าจะเป็นนายอภิชาติ สุภาแพ่งส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ที่ไปดึงตัวประธานสภาฯจนเกือบตกเก้าอี้ รวมถึงนายพงศ์เวช เวชชาชีวะ ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ที่ขึ้นไปบนบังลังค์ของประธานสภา น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ที่ไปดึงเก้าอี้ประธานสภาฯลงมาจากบังลังค์ อีกทั้งนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ที่ขว้างแฟ้มการประชุมใส่ประธานสภาฯ นั้น แกนนำพรรคประชาธิปัตย์และผู้ใหญ่ภายในพรรคกลับมีการยกย่องพฤติกรรมดังกล่าวจึงเป็นการเผยเห็นธาตุแท้ทำตัวเป็นแก๊งค์การเมืองในสภาฯ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยุคนี้ถือว่าตกต่ำที่สุด จากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนจากสวนดุสิตโพลล์และเอแบคโพลล์นั้นพบไม่สามารถฝากอนาคตไว้กับนายอภิสิทธิ์ได้เลย เพราะการประชุมสภาฯ 2 วันนั้นเป็นไปในลักษณะเผด็จการเสียงข้างน้อยลากเสียงข้างมาก ทำให้ประชาชนมองว่าสภาฯไทยว่าเสื่อม โดยมีนายอภิสิทธิ์และแกนนำของพรรคประชาธิปัตย์ให้ท้ายและตอนนี้คนใต้เองยังรู้สึกยี้การกระทำของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีพฤติกรรมดิบ เถื่อน ถ่อย ที่แทนจะตำหนิ แต่นายอภิสิทธิ์ กลับไม่ดำเนินการ ดังนั้นผมขอให้ฉายาว่า "ปี 2555 อันธพาลสภาครองเมือง" เพราะสุดจะบรรยายและสุดทนจริงๆ รวมทั้งพรรคประชาธิปัตย์ยังทำตัวเป็นแก๊งค์ปากซอยไม่ให้ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเข้าไปประชุมสภาฯ” นายพร้อมพงศ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์