ทักษิณโฟนอินปลุกคนเสื้อแดงสู้อย่ายอมถูกปล้นประชาธิปไตย

ทักษิณโฟนอินปลุกคนเสื้อแดงสู้อย่ายอมถูกปล้นประชาธิปไตย

เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 2 มิ.ย. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินเข้ามาในรายการความจริงวันนี้ ซึ่งจากช่วงแรกมีนัดหมายในเวลา 15.00 น. และจะใช้ระบบวีดีโอลิงค์ แต่ทีมงานแจ้งว่าสัญญาณขัดข้อง โดยใช้ภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ สวมเสื้อยืดสีแดง และใช้เวลาพูดคุยกับคนเสื้อแดงประมาณ 20 นาที โดยเนื้อหาระบุบว่า บางครั้งเรารู้ว่าเขาหลอกแต่ก็เต็มใจให้หลอก เวลานี้ขบวนการโค่นอำนาจประชาชนเริ่มขึ้นอีกแล้ว ไม่แน่ใจว่าจะได้กลับบ้านในอายุ 85 ปี หรือ 63 ปีก็ไม่รู้

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า กรณีศาลรัฐธรรมนูญทำให้เห็นชัดเจนว่ากติกาบ้านเมืองไม่เหลือแล้ว ไม่รู้ว่าเอาอำนาจมาจากไหน แต่ได้สอบถามจนได้ความว่าศาลรัญธรรมนูญเขียนระเบียบขึ้นเอง และนำระเบียบขึ้นมาอยู่เหนือกฎหมาย ซึ่งก็เพิ่งเคยเห็น ไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะกติกาไม่เหลือแล้ว ใช้สองมาตรฐานอย่างนี้ไม่มีทางเลิกแตกแยก ความแตกแยกมีแต่จะเลวร้าย เดิมคิดว่ามีนายกฯผู้หญิงแล้วจะไม่ทะเลาะกับใคร แต่ผู้ชายมีความเป็นหญิงมากกว่ามาชวนทะเลาะ ถ้าเล่นกันอย่างนี้ต้องบอกประชาชนนว่า จะยอมให้เขาปล้นอีกหรือ ขอให้ช่วยกัน วันนี้ความขัดแย้งในบ้านเมืองที่คิดว่าจะจบ อุตส่าห์หวังว่าจะมีความปรองดองเริ่มตั้งแต่ร่างรัฐธรรมนูญ แปรญัตติกันมา 10 กว่าวัน ไม่มีอะไรนอกจาก กลัวทักษิณ กลัวผีทักษิณอย่างเดียว นี่ขนาดยังไม่ตาย


ทักษิณโฟนอินปลุกคนเสื้อแดงสู้อย่ายอมถูกปล้นประชาธิปไตย

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่ออีกว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยกำลังทำงานสร้างความชื่อมั่นให้กับประเทศ แต่มีการปล่อยข่าวเรื่องปฏวัติอยู่เรื่อย ๆ วันนี้เรายังไว้ใจอะไรไม่ได้ ถ้าตราบใดคนรักษากติกาไม่มีคุณธรรม ไม่รักษากติกาเสียเองก็ไว้ใจอะไรไม่ได้ วันนี้การทำร้ายพรรคเพื่อไทยเป็นการส่งผ่านทำร้ายประชาชน เพราะเราเป็นตัวแทประชาชน นี่คือระบอบประชาธิไตย การลงโทษแบบนี้เป็นการทำร้ายประชาชน ประชาชนกำลังได้กินดีอยู่ดีจากนโยบายรัฐบาล เงินกำลังจะไปหา ต่อไปนี้เรารักษากฎหมาย กติกาต้องเป็นกติกาให้เคร่งครัด เกมการเมืองวันนี้เราเล่นนอกรูปแบบไม่ได้ เพราะเราไม่มีตัวช่วย เราเล่นเกมของเขาไม่ได้ เล่นมวยวัดไม่ได้ เพราะไม่มีตัวช่วยให้ทำผิดให้เป็นถูก จึงหวังว่าเจ้าหน้าที่รัฐรวมถึงรัฐมนตรีต้องทำหน้าที่อย่างเคร่งครัดตามกติกา

"วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ประกาศดับครื่องชน พูดอยู่คำเดียวเรื่อง 46,000 ล้านบาท ให้ไปถาม พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ว่า เมื่อ 18 ปีที่แล้ว มาเชิญผมไปเป็นรัฐมนตรีในปี 2537 ผมมีเงิน 64,000 ล้านบาท ผมรวยเพราะทำมาหากินไม่ได้ปล้นใครมา รวยก่อนมาเป็นนักการเมือง แต่เข้าการเมืองแล้วมีแต่เงินหายไป เป็นเงินของผมและครอบครัวที่ทำมาหากิน แล้วถูกปล้นไป ขอให้เข้าใจว่าเขาปล้นผมไป" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว


ทักษิณโฟนอินปลุกคนเสื้อแดงสู้อย่ายอมถูกปล้นประชาธิปไตย

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ดับเครื่องชนทุกรูปแบบ เล่นเกมทั้งในและนอกสภาฯ ไม่ใจว่า พรรคที่เก่าแก่อายุกว่า 60 ปี ทำไมเล่นการเมืองอย่างนี้ ในสภาฯไม่เคยมีใครเล่นกันอย่างนี้ และไม่เคยมีพรรคใดทำน่าเกลียดอย่างนี้ วันนี้ตนเชื่อว่าทุกอย่างคงไม่ง่ายอย่างเดิม พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. คงไม่ทำอะไร เพราะเป็นนักเรียนนายร้อย จปร. เรียน 5 ปี แต่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เรียนจบปริญญาตรีแล้วไปต่อทหารอีก 3 ปี

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวยืนยันว่า ตนไม่เคยทอดทิ้งคนเสื้อแดง ยังส่งคนไปช่วยเหลือตลอดเวลา เพราะมีหน้าที่สนับสนุน หวังว่าพี่น้องจะเข้าใจ เพราะเรามีหัวใจเดียวกัน อยากบอกกับพี่น้องว่ารู้สำนึกในบุญคุณ ไม่เคยลืม ที่พูดว่าอยากให้ปรองดองเพื่อไห้ประเทศเดินหน้าได้ แต่วันนี้เห็นแล้วว่าคนเสื้อแดงยังติดคุกอยู่หลายคน เพราะศาลไม่ให้ประกัน ดังนั้นเราต้องไม่ทะเลาะกันเอง ต้องช่วยกันเอาประชาธิปไตยกลับคืนมาให้ได้ แม้จะมีนักเลือกตั้งแต่ไม่รักประชาธิปไตย ตนกลัวว่าประเทศไทยเผด็การจะมาแทนที่พม่า ขอรับรองว่าเที่ยวนี้ความหวังดีของพวกเราจะเป็นปึกแผ่น อย่าคิดว่าตนจะทิ้ง เพราะกำลังคิดว่าถ้ากลับบ้านจะตอบแทนบุญคุณให้คนเสื้อแดงอย่างไร วันนี้ไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น ต้องเตรียมความพร้อม

ในช่วงท้ายนายณัฐวุฒิ ได้ถามย้ำหลายครั้งว่าวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังอยู่กับคนเสื้อแดงใช่หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ยังอยู่ ทำให้คนเสื้อแดงที่มาร่วมชุมนุมโห่ร้องด้วยความดีใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจบการโฟนอินนายวีระกานต์กล่าวว่า รายการความจริงวันนี้ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน แต่ขอไปหารือแกนนำเพื่อกำหนดนัดหมายอีกครั้งต่อไป.


ทักษิณโฟนอินปลุกคนเสื้อแดงสู้อย่ายอมถูกปล้นประชาธิปไตย


ทักษิณโฟนอินปลุกคนเสื้อแดงสู้อย่ายอมถูกปล้นประชาธิปไตย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์