เด้งอีก!ผบ.ตร.สั่งย้ายวิชัยเข้าสตช.30วัน

เด้งอีก!ผบ.ตร.สั่งย้ายวิชัยเข้าสตช.30วัน

เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 2 มิ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.)

เดินทางมามอบนโยบาย ให้กับข้าราชการตำรวจระดับ รองผบช.น. ผู้บังคับการ และผู้กำกับการ ทุกโรงพักในเขตพื้นที่นครบาล ภายหลังพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) มีคำสั่ง แต่งตั้งให้มาปฏิบัติหน้าที่แทน พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. ช่วยราชการสำนักงานผบ.ตร. เป็นเวลา 30 วัน

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า ไม่รู้สึกกังวลหรือหนักใจที่ต้องมาปฏิบัติหน้าที่แทนในช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมืองในการคัดค้าน พ.ร.บ. ปรองดอง
 
เนื่องจากที่ผ่านมาพล.ต.ท.วินัยปฏิบัติหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา แม้จะมารักษาราชการแทนเพียง 30 วัน แต่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงคำสั่งหรือแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจใดๆทั้งสิ้น ในส่วนของสำนักงานพล.ต.ท.วินัย ก็ทำงานกันตามปกติ ตนจะใช้ห้องประชุมปารุสกวัน 2 เป็นสถานที่ในการทำงาน ส่วนการดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ เบื้องต้นจะใช้แผนในการปฏิบัติเดิมที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลกำหนดไว้ โดยจะเน้นการเจรจากับผู้ชุมนุมเป็นหลัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ได้เซ็นหนังสือคำสั่งที่ 313/2555 ให้พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผบช.น. ดูแลงานด้านยาเสพติด ไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากหน้าที่ในตำแหน่งเดิม เป็นเวลา 30 วัน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย. 2555 เป็นต้นไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์