นายกฯปูออกทีวีแจงปมร้อนพ.ร.บ.ปรองดอง

นายกฯปูออกทีวีแจงปมร้อนพ.ร.บ.ปรองดอง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" เมื่อวันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน 2555 ถึงเรื่องกระบวนการปรองดอง ว่า

อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าคุยกัน ยุติความขัดแย้ง และเคารพกฏหมาย เนื่องจากประเทศบอบช้ำมาก เพื่อประเทศจะได้เดินไปข้างหน้า และบอกว่าตนยังไม่เห็นร่าง พ.ร.บ. ปรองดอง แต่เชื่อว่าร่างทุกร่างก็ให้ประโยชน์กับทุกกลุ่ม  และเชื่อว่าประธานวุฒิสภาเคารพเสียงทุกภาคส่วน 

"เราจะมาขอความร่วมมือว่าให้ทุกคนลืมอดีตก็คงยาก แต่เราก็ขอว่ามาให้อภัยกันเถอะ เพื่อยุติความขัดแย้ง เดินไปข้างหน้า เพราะถ้าเราไม่เริ่มต้นหรือไม่ให้อภัยก็ยังไม่ทราบว่าประเทศจะเดินต่อไปอย่างไร เพราะ ณ วันนี้ความผันผวนทางเศรษฐกิจก็มีผลอย่างมาก ทุกประเทศเริ่มหันมามองทางอาเซียน ถ้าเรามาแก้ปัญหาการเมืองให้สงบ ปัญหาด้านเศรษฐกิจก็จะมีการต่อยอด และทำให้ประเทศเจริญ"

ส่วนที่มีการกล่าวกันว่าพ.ร.บ.ปรองดอง เป็นการช่วยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ  น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า

วันนี้เราอาจจะคุยกันแบบเป็นปลายทาง เร็วเกินไป แล้วสรุปว่า อย่างนี้แล้วคนนั้นได้คนนี้ได้คงไม่ได้   แต่เราต้องเริ่มคุยเรื่องปรองดองในกระบวนการรัฐสภา แล้วนำเนื้อหามาปรับจูนกันว่าจะแก้ไขอย่างไร    ก็ต้องให้สภาฯได้มีการถกเถียงกัน และคงไม่มีใครฝืนทำในสิ่งที่สังคมรับไม่ได้
  


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์