พิษม็อบ!เด้งวินัย ทองสองเข้ากรุ

พิษม็อบ!เด้งวินัย ทองสองเข้ากรุ

 1มิ.ย.2555 พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับว่า

ได้ถูกสั่งย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นเวลา 30 วัน และให้พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.ภ.1 รักษาราชการแทน มีผลวันที่ 1 มิ.ย.นี้ คาดสาเหตุมาจากการควบคุมการชุมชนของพันธมิตรและกลุ่มต่างๆไม่ได้ จนทำให้ไม่สามารถเปิดการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพรบ.ปรองดองได้

ทั้งนี้พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.ได้เซ็นคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เลขที่ 312/55 ให้ย้ายพล.ต.ท.วินัย มาช่วยราชการที่สำนักงาน ผบ.ตร.เป็นเวลา 30 วัน และแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาการ ผบช.ภ.1 มานั่งรักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผบช.น. ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เป็นต้นไป


 รายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุของคำสั่งย้ายครั้งนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในกองบัญชาการตำรวจนครบาล
 
เพราะพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ และพล.ต.ท.วินัย มีความสัมพันธ์อันดีมาตลอด  อีกทั้งยังมีความเกี่ยวดองกัน จนมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายคนให้ความเห็นไปต่างๆนานาว่าเป็นการปกป้อง พล.ต.ท.วินัยให้พ้นออกจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯที่กำลังชุมนุมกันอยู่ที่หน้ารัฐสภา เพราะหากมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น พล.ต.ท.วินัยจะได้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งๆที่ตลอดทั้งวันมีกระแสข่าวถึงสาเหตุการย้าย พล.ต.ท.วินัย ว่าไม่มาดูแลม็อบก็ตาม 


ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า คำสั่งฟ้าผ่าครั้งนี้ ต้องการให้พล.ต.ท.วินัย หลุดพ้นจากหน้าที่การดูแลม็อบชั่วคราว
 
เพราะไม่ต้องการถูกครหาว่า เป็นหลานเขยคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร และไปดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งสังเกตว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา พล.ต.ท.วินัยพยายามหลีกเลี่ยงที่จะให้สัมภาษณ์ สื่อมวลชนเรื่องการดูแลรักษาความสงบของการชุมนุมตลอดเวลา ขณะเดียว พล.ต.อ.เพียวพันธ์ ในฐานะพี่ชายคุณหญิงพจมาน ก็หลีกเลี่ยงให้สัมภาษณ์เช่นกัน พร้อมทั้งพยายามหลบหน้าสื่อมวลชนด้วย ทั้งนี้ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ได้ปฎิบัติหน้าที่ รรท.ผบช.ภ. 1 เมื่อคำสั่งให้มา รรท.ผบช.น. ทำให้ พล.ต.ต.ปิยะ สอนตระกูล รองผบช.ภ. 1 อาวุโสสูงสุด รรท.ผบช.ภ. 1 โดยอัติโนมัติ 9 ตามกฎหมายม. 72 พรบ. ตำรวจแห่งชาติ 2547


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์