สนธิยันไม่ถอนพ.ร.บ.ปรองดอง ไม่เกี่ยว4.6หมื่นล.

สนธิยันไม่ถอนพ.ร.บ.ปรองดอง ไม่เกี่ยว4.6หมื่นล.

"พล.อ.สนธิ"ยันไม่เกี่ยวคดียึดทรัพย์"ทักษิณ" 4.6 หมื่นล้าน ย้ำถอนร่างออกไม่ได้ แจงในต่างชาติก็ทำกันอย่างนี้

พล.อ.สนธิ บุญยรัตนกลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายสงสัยว่า พ.ร.บ.ปรองดอง เกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ.การเงิน 4.6 หมื่นล้านหรือไม่ ว่า ตนตอบภาษากฏหมายไม่ถูก แต่มีความเห็นเหมือนกับนายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ชี้แจงในสภาฯเมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา
 
 เมื่อถามว่าร่าง
พรบ.ปรองดองฯที่ท่านเสนอต่อสภาฯไป ได้รวมถึงคดียึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้านหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน ไม่ได้ไม่ได้พูดถึงเรื่องนั้น

 เมื่อถามว่า ผลของมาตรา 4 และ 5 จะล้มล้างผลของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) มันก็น่าจะเกี่ยวข้อง 4.6 หมื่นล้าน พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ในส่วนของ คตส. ใช่ แต่ในส่วนของคดีความไม่เกี่ยวข้องกับเงินจำนวน 4.6 หมื่นล้าน เรื่องนี้เดี๋ยวก็ต้องมีการพูดกันชัดเจนในสภา เมื่อผ่านสภายังไงก็ต้องมีการพูดกันอย่างแน่นอน ส่วนในเรื่องการถอนร่าง พ.ร.บ.ปรองดองนั้นคงเป็นไปไม่ได้

เมื่อถามว่าร่างที่เสนอไปนั้นเหมือนเป็นการลบล้างคำพิพากษา
 
พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เราอย่าลืมว่าการอภัยโทษ การปรองดอง วิธีการสร้างความสงบในสังคมโลกเขาก็ทำแบบนี้ เรื่องของกฏหมายสากล ในการให้อภัยมันมีทั่วไป สำหรับ 66/23 ก็เป็นกฏหมายที่คนทั่วโลกใช้กัน คือการมีคดีอะไรก็ให้อภัยและกลับมาร่วมกันทำงาน

เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ ต้องการให้ตัวของพล.อ.สนธิ เข้าชี้แจง เพราะเป็นคนเสนอร่าง พล.อ.สนธิ กล่าวว่า จะเข้าไปชี้แจงแต่มีคนไม่ให้เข้าไป ก็ต้องออก ตนนั้นพร้อมที่จะชี้แจง และการปรองดองจะผ่านวิกฤติของความขัดแย้งก็ต้องมีปัญหาเกือบทั่วโลก


สนธิยันไม่ถอนพ.ร.บ.ปรองดอง ไม่เกี่ยว4.6หมื่นล.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์