วิปรัฐอัดพฤติกรรม ปชป.

วิปรัฐอัดพฤติกรรม ปชป.

วันที่ 31 พ.ค.55  นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวผ่านรายการวิทยุคลื่น 101 FM ว่า

เมื่อช่วงค่ำของวานนี้ (30 พ.ค.) หลังเลิกประชุม วิปทั้งสองฝ่ายได้หารือกันตามที่ทางประชาธิปัตย์เสนอว่าอยากให้ประชุมร่วมระหว่างประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานกรรมาธิการสามัญประจำสภาผู้แทยราษฎรทั้ง 35 คณะเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ว่าเข้าข่ายเป็นร่างกฎหมายการเงินหรือไม่  ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวยินยอมให้ฝ่ายค้านได้เกิดความสบายใจ โดยจะประชุมในเวลา 11.00 น.   สำหรับการประชุมในช่วงเช้าจะเป็นไปตามวาระการประชุม ปกติคือจะเริ่มที่การหารือ จากนั้นจะเป็นการถามกระทู้ และเมื่อเสร็จสิ้นกระทู้ในเวลาประมาณ 12.00 น. ก็จะพิจารณาญัตติของน.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. เพื่อไทย ที่ขอให้เลื่อนเรื่องด่วนลำดับที่ 27-30 วาระร่างพ.ร.บ.ปรองดองขึ้นมาพิจารณา

นายอุดมเดชกล่าวต่อว่า  รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์ปั่นป่วนในสภาเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 30 พ.ค.

อย่างไรก็ตามวิปรัฐบาลเคยประเมินท่าทีของประชาธิปัตย์ไว้ว่าจะมีการประท้วงคัดค้านอย่างดุเดือดจากนั้น เมื่อประท้วงไม่สำเร็จก็จะวอล์กเอาท์ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นพฤติกรรมที่มีการพัฒนาไปใช้ความรุนแรง ซึ่งเกินกว่าที่มีการประเมินไว้ 
     
"หากวันนี้ที่ประชุม มีมติให้เลื่อนการพิจารณาเรื่องด่วนวาระ พ.ร.บ.ปรองดอง อาจต้องนัดในการประชุมครั้งถัดไป ส่วนจะเป็น 5 มิ.ย. หรือ  6 มิ.ย.ก็ขึ้นกับที่ประชุมหารือกัน ซึ่งประเด็นนี้ก่อนปิดสมัยประชุมจะทำให้เสร็จ" นายอุดมเดช กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์