ชมคลิป! รังสิมาฉกเก้าอี้ประธานสภาฯ ปะทะส.ส.หญิงเพื่อไทย-เดียร์ ทวีตแจงไม่ได้โดนตบ




เมื่อ 30 พ.ค. ที่รัฐสภา น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์  ออกมาชี้แจงกรณีที่มีเหตุการณ์การแย่งเก้าอี้ประธานสภา ว่า ตนเห็นประธานสภาทำหน้าที่ไม่เหมาะสมก็ไม่ควรทำหน้าที่ประธาน ซึ่งในระหว่างที่ตนกำลังลากเก้าอี้ประธานและรองประธานลงจากบัลลังก์ ก็มีส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทย อาทิ

 นางเปล่งมณี  เร่งสมบูรณ์สุข  ส.ส.เลย  น.ส.ขัตติยา  สวัสดิผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ  น.ส.ลีลาวดี  วัชโรบล  ส.ส.กทม. และนางชมพู  จันทาทอง ส.ส.หนองคาย  พรรคเพื่อไทย ก็ได้กรูกันขึ้นมาหลังบัลลังก์ แย่งชิงเก้าอี้คืน แต่ไม่มีการกระทบกระทั่งกันไม่มีการใช้ความรุนแรง ซึ่งตนทำตามหน้าที่เมื่อประชาชนไม่เห็นด้วยและส.ส.ปชป.ไม่เห็นด้วยแต่ประธานสภาก็ยังวินิจฉัยเหมือนเดิมการปรองดองก็จะไม่เกิดขึ้นยิ่งจะทำให้บ้านเมืองเกิดวิกฤตมากขึ้น

 "ตนคิดว่าถ้ายังมีการฝืนที่ยังจะเอาพ.ร.บ.ปรองดองเข้าสภาม็อบหน้าสภาจะบุกเข้ามา ดิฉันทำเพื่อพี่น้องประชาชนที่จริงน่าจะทำมากกว่านี้  ดิฉันทำเป็นในเชิงสัญญาลักษณ์ว่าประธานไม่ควรทำหน้าที่นี้และประธานควรใช้สมองคิดเองได้ว่าการกระทำแบบนี้ควรที่จะปรับปรุงและแก้ไข" น.ส.รังสิมา  กล่าว

 เวลาประมาณ 19.47 น. น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หรือ เดียร์ ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ Khattiya Sawatdiphol ‏@Dear_Khattiya ถึงเหตุการณ์วุ่นวายในสภาที่เกิดขึ้นและมีข่าวลือว่าโดนน.ส.รังสิมาตบว่า "ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงเดียร์เรื่องท่านรังสิมานะคะ เดียร์ไม่โดนทำร้ายค่ะ ต้องขอให้คนที่รักคุณพ่อรวมถึงลูกน้องคุณพ่อไม่ต้องไปทำไรเค้านะคะ"


ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์