แม้ว คันปากนัด สื่อเทศ พล่าม-ชะตาชีวิต


นพดล โหมโรงปล่อยข่าว แม้ว เตรียมจ้อออกโทรทัศน์ในต่างแดนอีก อ้างสื่อเทศให้ความสนใจนัดสัมภาษณ์เอง พร้อมยืนยันลูกพี่จะบินกลับมาต่อสู้คดีในชั้นศาลด้วยตัวเอง หวั่นถูกสะกดรอย วอนสีเขียวแค่มีอาชีพทนายทำตามหน้าที่

วันนี้ (30 ม.ค.) นายนพดล ปัทมะ


ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะให้สัมภาษณ์สื่อระดับโลกประเภทโทรทัศน์ใน 2-3 วันนี้ เนื้อหาน่าจะเป็นเรื่องทั่ว ๆ ไปเกี่ยวกับอนาคตทางการเมืองและการกลับเมืองไทย
และบทสัมภาษณ์ในนิตยสารไทม์ น่าจะตีพิมพ์และจำหน่ายในวันที่ 2 ก.พ.

โดยขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ที่ปักกิ่ง ประเทศจีน

และจะไปต่างประเทศใน 2-3 วันนี้เพื่อไปท่องเที่ยว สำหรับข้อเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณเก็บตัวไปก่อนนั้นก็น่ารับฟัง แต่ พ.ต.ท.ทักษิณได้รับความสนใจจากสื่อมาขอสัมภาษณ์เอง ไม่เกี่ยวกับ บ.อีเดลแมน ที่ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยสื่อเหล่านั้นติดต่อขอสัมภาษณ์กับ พ.ต.ท.ทักษิณโดยตรง
นอกจากนี้ เชื่อว่าสัญญาณการถ่ายทอดจะไม่โดนบล็อกเพราะบรรยากาศทางการเมืองตอนนี้ดีขึ้นเยอะแล้ว และจะกลับมาไทยชี้แจงในชั้นศาลแน่นอน

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาชี้แจงข้อกล่าวหาในคดีต่างๆ ด้วยตัวเองหรือไม่


นายนพดล ตอบว่า คดีต่างๆ นั้น พ.ต.ท.ทักษิณอยากกลับมาสู้คดีด้วยตัวเอง การทำงานของ คตส.ก็มีขั้นตอนต่างๆ เบื้องต้นนั้นคือการรับทราบข้อกล่าวหา ส่วนการชี้แจงนั้นอาจชี้แจงแบบลายลักษณ์อักษรก็ได้ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณยังคำนึงถึงบรรยากาศสมานฉันท์ และความสบายใจของ คมช.ด้วย แต่หากไปอยู่ในชั้นศาลแล้วนั้น พ.ต.ท.ทักษิณจะมาชี้แจงด้วยตัวเองอย่างแน่นอน




อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้พบว่าได้มีทหารมาคอยติดตามตน


ซึ่งได้สอบถามนายทหารคนนั้นแล้วและได้รับคำตอบว่าผู้พันคนหนึ่งส่งให้มาติดตาม โดยใช้มอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะ ตนขอวิงวอนด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินด้วย เพราะเป็นเพียงทนายความที่ทำงานตามหน้าที่แบบตรงไปตรงมา ไม่สามารถตัดสินเรื่องใดๆ ได้ เพราะผู้ตัดสินชี้ขาดคือศาล


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์