สนธิยกนโยบาย66/23 เลิกคำพิพากษา

สนธิยกนโยบาย66/23 เลิกคำพิพากษา

"พล.อ.สนธิ" หารือ"เจริญ-อาณันย์" ผลักดันพ.ร.บ.ปรองดอง ยันไม่ถอนแน่ ยกนโยบาย66/23"พล.อ.ชวลิต"อ้าง เลิกคำพิพากษามาแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาคนที่ 1 นายอาณันย์ วัชโรทัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ร่วมกันรับประทาน ที่ร้านอาหารย่านสยามสแควร์  ซึ่งคาดว่าเพื่อหาแนวทางแนวทางการผลักดันร่างพ.รบ.ปรองดอง ก่อนนั่งรถตู้มาพร้อมกันที่รัฐสภา เมื่อพล.อ.สนธิ ลงจากรถได้ถือหนังสือ "80 ปีของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ”อดีตนายกฯ ที่รวบรวมยุทธศาสตร์ นโยบาย 66/23 ในการแก้ปัญหาประเทศชาติ มาโชว์พร้อมกับระบุว่า "เป็นวิธีการไปสู่ความปรองดอง"

พล.อ.สนธิ  กล่าวว่า จะมีการเปิดใจเรื่องการเสนอพ.ร.บ.ปรองดองอย่างชัดเจนอีกครั้ง โดยรอท่าทีของพรรคร่วมรัฐบาลก่อน
 
และยืนยันจะไม่ถอนร่างพ.ร.บ.ปรองดอง เพราะนี้คือความปรองดองของประเทศ ส่วนกรณีที่ไม่รอให้ผลของกมธ.วิสามัญศึกษาแนวทางเพื่อสร้างความปรองดองแห่งชาติ  ร่วมทั้งข้ามขั้นตอนเรื่องสานเสนา แต่กลับมาเสนอร่างพ.ร.บ.ปรองดองแทรกเข้ามานั้น
พล.อ.สนธิ ระบุว่า ถือว่าเป็นการทำหน้าที่คนละส่วนแยกกันทำไป เพราะขั้นตอนไม่ใช่มีแต่เรื่องนี้เท่านั้น เพราะมีการเยียวยาและกระบวนการปรองดองมีมาก  ก็ทำคู่ขนานกันไป ความปรองดองจะได้เกิดเร็วๆ  และเมื่อผลออกมาก็จะแจ้งชัดในหลายๆเรื่อง

เมื่อถามว่าร่างพ.ร.บ.ปรองดองเป็นการล้มล้างคำพิพากษา ซึ่งไม่มีใครเขาทำกัน

 
พล.อ.สนธิ กล่าวว่า นโยบาย 66/23 ก็เคยมีการยกเลิกคำพิพากษามาแล้ว  โดยในหนังสือของพล.อ.ชวลิต ได้ระบุว่าเลิกต่อกัน จบต่อกันการนิรโทษกรรมอย่างบูรณาการ โดยปราศจากเงื่อนไข เพราะนี้คือบทเรียนของประเทศที่ผ่านมา ความมั่นคงของประเทศเป็นเรื่องใหญ่สุด กฎหมายมาทีหลัง ในระหว่างวิกฤติของชาติ รัฐศาสตร์ต้องมาก่อน เมื่อชาติสงบนิติศาสตร์จึงมาก่อน เกือบทั้งโลกเป็นเช่นนี้ อีกทั้ง 66/23 และการออกกฎหมายนิรโทษกรรมเป็นหลักกฎหมายสากลที่ทั่วโลกทำกัน


สนธิยกนโยบาย66/23 เลิกคำพิพากษา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์