โอ๊คเชียร์พรบ.นิรโทษพ่อ ชมเปาะบังลูกผู้ชายตัวจริง

โอ๊ค พานทองแท้โอ๊ค พานทองแท้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กถึงกรณี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ยื่นร่าง พ.ร.บ.ปรองดองเข้าสู่การพิจารณาของสภา โดยระบุว่า “มีคนถามผมเยอะเลยครับเรื่อง พ.ร.บ.ปรองดอง ว่าแนวทางจะเป็นอย่างไร 

ผมยังไม่เห็นในรายละเอียดนะครับ แต่โดยหลักการผมได้ลงไว้ในโพสต์ที่แล้ว (เมื่อ 24 พ.ค.55) นะครับว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ผู้เสียหายต้องการให้มีการเยียวยาคือ “ความจริง” และ “ความยุติธรรมในสังคม”

ดังนั้น หาก พ.ร.บ.ปรองดองฉบับนี้ไม่ตอบสนองความต้องการ 2 ข้อ ที่ผมได้เคยให้ความเห็นไว้ ผมคิดว่าการปรองดองคงเกิดขึ้นได้ยากครับ ฝ่ายที่เสียหายและไม่ได้รับการเยียวยาในสิ่งที่เขาควรจะได้รับ ย่อมจะไม่ยอมปรองดองด้วย ความขัดแย้งทางการเมือง (ขั้นรุนแรง) ก็จะยังคงอยู่ในสังคมไทยเราต่อไป ผมคิดว่าในภาพรวมของ พ.ร.บ.ปรองดองทั้งฉบับนี้ น่าจะช่วยปลดล็อก และทำให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งก็ต้องยกเครดิตให้กับ พล.อ.สนธิ นะครับ ถึงแม้ตลอดเวลา 5-6 ปีที่ผ่านมา ผมจะรู้สึกว่าท่านคือผู้ที่กระทำต่อคุณพ่อและครอบครัวของผม แต่เมื่อท่านเห็นว่าการปฏิวัติไม่ใช่ทางออกที่ถูกต้อง ท่านก็เป็นลูกผู้ชายพอที่จะเป็นผู้นำในการออกมาแก้ไข ซึ่งก็คือที่มาของ พ.ร.บ.ฉบับนี้ก็ต้องขอขอบคุณท่านด้วยนะครับ

แต่หากมีบางมาตราใน พ.ร.บ.นี้ ที่ทำให้ผู้เสียหายรู้สึกว่าเขาไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็ควรที่จะมีการแก้ไขนะครับ ได้ทราบว่า ขณะมี ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ได้เสนอร่าง พ.ร.บ.ที่สอดคล้องกับแนวทางนี้ เพื่อให้สภาได้พิจารณาแล้ว ผมว่าเป็นสิ่งที่ดีนะครับ ท่านเป็นตัวแทนของประชาชน เมื่อเห็นว่าสิ่งใดที่กระทำแล้วขัดกับความรู้สึกและความต้องการของประชาชน ก็ควรที่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้เหมาะสม เป็นเรื่องที่น่าสนับสนุนนะครับ ก็ต้องขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ”

อย่างไรก็ตาม หลังจาก นายพานทองแท้ได้โพสต์ข้อความดังกล่าว ปรากฏว่า มีกลุ่มโซเชียลเน็ตเวิร์กได้มาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ทั้งสนับสนุนและคัดค้าน โดยกลุ่มที่คัดค้านไม่เห็นด้วยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะไปซูเอี๋ยกับกลุ่มที่เคยอยู่ฝั่งตรงกันข้าม รวมทั้งได้เรียกร้องให้มีการเร่งค้นหาความจริงและดำเนินคดีกับคดี 91 ศพโดยเร็ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์