พานทองแท้โพสต์ชมสนธิปลดล็อคประเทศ

พานทองแท้โพสต์ชมสนธิปลดล็อคประเทศ

"พานทองแท้"โพสต์เฟซบุ๊คพ.ร.บ.ปรองดอง ชู"พล.อ.สนธิ"ปลดล็อกประเทศ แถมชมส.ส.เพื่อไทย เสนอแก้ให้สอดคล้องความต้องการประชาชน

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค "Oak Panthongtae Shinawatra"  ถึงกรณีพ.ร.บ.ปรองดองว่า  "มีคนถามผมเยอะเลยครับเรื่อง พ.ร.บ.ปรองดอง ว่าแนวทางจะเป็นอย่างไร ผมยังไม่เห็นในรายละเอียดนะครับ​ แต่โดยหลักการผมได้ลงไว้ในโพสต์ที่แล้ว เมื่อ 24 พ.ค.55 นะครับว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ผู้เสียหา​ยต้องการให้มีการเยียวยาคือ"ความจริง"และ "ความยุติธรรมในสังคม"

ดังนั้นหาก พรบ.ปรองดองฉบับนี้ ไม่ตอบสนองความต้องการ 2 ข้อ
 
ที่ผม​ได้เคยให้ความเห็นไว้ ผมคิดว่าการปรองดองคงเกิดขึ้นได้ยากครับ ฝ่ายที่เสียหาย และไม่ได้รับการเ​ยียวยาในสิ่งที่เขาควรจะได้รับ ย่อมจะไม่ยอมปรองดองด้วย ความขัดแย้งทางการเมือง(ขั้นรุน​แรง)ก็จะยังคงอยู่ในสังคมไทยเรา​ต่อไป"

"ผมคิดว่าในภาพรวมของพ.ร.บ.ปรองดองทั้งฉบับนี้ น่าจะช่วยปลดล๊อค และทำให้ประเทศ​ไทยเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งก็ต้องยกเครดิตให้กับพล.อ.สนธิฯ นะครับ ถึงแม้ตลอดเวลา 5-6 ปีที่ผ่านมาผม​จะรู้สึกว่าท่านคือผู้ที่กระทำต่อคุณพ่อและครอบครัวของผม แต่เมื่อท่านเห็นว่าการปฏิวัติไ​ม่ใช่ทางออกที่ถูกต้อง ท่านก็เป็นลูกผู้ชายพอที่จะเป็น​ผู้นำในการออกมาแก้ไข ซึ่งก็คือที่มาของพ.ร.บ.ฉบับนี้ ก็ต้องขอขอบคุณท่านด้วยนะครับ แต่หากมีบางมาตราในพ.ร.บ.นี้ ที่ทำให้ผู้เสียหายรู้สึกว่าเขา​ไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็ควรที่จะมีการแก้ไขนะครับ ได้ทราบว่าขณะนี้มี ส.ส.ของพรรคเพื่อ​ไทยได้เสนอร่างพ.ร.บ.ฯ ที่สอดคล้องกับแนวทางนี้เพื่อให้สภาได้พิจารณาแล้ว ผมว่าเป็นสิ่งที่ดีนะครับ ท่านเป็นตัวแทนของประชาชน เมื่อเห็นว่าสิ่งใดที่กระทำแล้ว​ ขัดกับความรู้สึกและความต้องการ​ของประชาชน ก็ควรที่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยน​แปลงให้เหมาะสม เป็นเรื่องที่น่าสนับสนุนนะครับ​ ก็ต้องขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ"


พานทองแท้โพสต์ชมสนธิปลดล็อคประเทศ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์