สุเทพกร้าวค้านพรบ.ปรองดองถึงที่สุด

สุเทพกร้าวค้านพรบ.ปรองดองถึงที่สุด

 29 พ.ค.55 นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  สส.สุราษฎรธานี  พรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา
 
โดยได้แสดงความผิดหวังในตัว พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ อดีตประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางการสร้งความปรองดองแห่งชาติ (กมธ.ปรองดอง) สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้เสนอร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ พ.ศ.... เข้าสู่สภา โดยไม่ได้ดำเนินการรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วนอย่างที่สถาบันพระปกเกล้าได้เสนอแนะไว้ในรายงาน   ทั้งนี้ตนไม่เห็นด้วยกับร่าง พรบ.ปรองดอง และจะต่อสู้ คัดค้านทั้งในสภาและนอกสภาฯ อาทิ ตั้งเวทีให้ความรู้ประชาชน  อย่างถึงที่สุด
        
 “ร่าง พรบ.ปรองดอง ทั้ง 3 ฉบับ ที่เสนอเข้าสู่สภาฯ ชัดเจนเลยว่าประโยชน์ตกอยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ต้องติดคุกตามคำพิพากษา รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้อง  เช่น นายวัฒนา  เมืองสุข สส.บัญชีรายชื่อ  พรรคเพื่อไทย นายสุเทพ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ นายวิชา มหาคุณ  กรรมการป้องการและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ออกมาแสดงความเห็นว่า

เรื่องดังกล่าวเป็นการใช้ฝ่ายนิติบัญญัติและ ฝ่ายบริหารมาล้มล้างอำนาจตุลาการ  นายสุเทพ  กล่าวว่า  ตนก็มีความเห็นเช่นนั้นเพราะประชาชนไม่ได้รับประโยชน์อะไรเลย อีกทั้งยังเป็นการทำลายหลักนิติธรรมโดยการใช้อภิสิทธิ์เหนือกฎหมายเมื่อทำผิดไม่ต้องถูกลงโทษ  ดังนั้น ตนจึงมองว่า ไม่ควรตั้งชื่อ พรบ.ฉบับนี้ว่า พรบ.ปรองดอง แต่ให้ใช้ชื่อว่า “พรบ.ลบล้างความผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ” และพรบ.ฉบับนี้ก็ไม่มีวันทำให้สังคมสงบสันติได้ สอดคล้องกับการที่ นางธิดา  ถาวรเศรษฐ  ประธานแกนนำประชาธิปไตยต่อการเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ออกมาระบุว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะมีการเคลื่อนไหวจนกว่าจะสามารถล้มล้างอมาตย์ได้ซึ่งเรื่องนี้ก็คงต้องติดตามกันต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์