ยงยุทธ ชี้พรบ.ปรองดอง ทักษิณ ไม่ได้ประโยชน์แค่คนเดียว

ยงยุทธ ชี้พรบ.ปรองดอง ทักษิณ ไม่ได้ประโยชน์แค่คนเดียว

 29 พ.ค.55 นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

กล่าวถึงก่ารเสนอ ร่าง พรบ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมี สส. ยื่นมาหลายฉบับและมีแนวโน้มว่าพรรคเพื่อไทยจะยื่นเพิ่มขึ้นเข้ามาอีก ว่าเป็นสิทธิของสมาชิกและพรรคก็คงไม่ขัดข้องเหมือนกับร่างรัฐธรรมนูญ ที่ยื่นเข้ามา สามถึงสี่ร่าง เพื่อให้ที่ประชุมมีสิทธิพิจารณาหาความเหมาะสม ทั้งนี้ ยืนยันว่า การยื่นเข้ามาหลายร่าง ไม่ได้เป็นการลดแรงกดดัน จากการยื่นร่างของ พล.อ.สนธิ บุณยรัตกลิน แต่เป็นเพียงความเห็นต่างหลากหลายกันไป

 นายยงยุทธ กล่าวต่อว่า ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะยื่นมาเข้ามาอีกร่างนั้น ตนยังไม่ทราบ ก็ต้องรอดูกันไป

               
นายยงยุทธ กล่าวต่ออีกว่า ร่าง พรบ.ดังกล่าว ไม่ใช่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คนเดียวที่ได้ แต่ทุกฝ่ายจะได้ประโยชน์ไม่ต่างกันและคนไม่เห็นด้วยก็เป็นสิทธิ จะไปห้ามไม่ได้ แต่ขณะเดียวกันก็มีคนที่เห็นด้วยเช่นกัน  ทั้งนี้ตนไม่ห่วงการชุมนุมคัดค้านของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เนื่องจากเป็นสิทธิ ที่จะแสดงความเห็นได้แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย และไม่มีเหตุรุนแรง เปรียบเสมือนการเล่นฟุตบอลที่ต้องมีกติกาใน สนาม

               
ผู้สื่อข่าวถามว่า ร่าง พรบ. ปรองดอง จะทำให้แตกแยกหรือไม่  นายยงยุทธ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่คิดว่าข้อกฎหมายจะทำให้เกิดความแตกแยก แต่เป็นเพราะขณะนี้มีความเห็นที่แตกต่างมากกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์