นายกฯ ย้ำเหตุระเบิด นสพ. ไม่ต้องสั่งติดหนวดอีกรอบ

ไม่ต้องสั่งติดหนวดอีกรอบ นายกฯย้ำเหตุระเบิดนสพ.


พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (30 ม.ค.) ว่า วันเดียวกันนี้ พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้รายงานข้อเท็จจริงเหตุระเบิดสำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ว่า

เมื่อเวลา 00.43 น. ที่ผ่านมา (30 ม.ค.) คนร้ายใช้เครื่องยิงลูกระเบิดแบบ เอ็ม-79 ยิงเข้าใส่ตกลงบนถนนของสำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และโดนกำแพงที่กั้นระหว่างสำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ กับโรงแรมรามาการ์เด้นท์ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียด

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า


ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลไม่ได้รายงานว่า สาเหตุระเบิดดังกล่าวเกิดจากอะไร เป็นเพียงการชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว

เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสืบสวน สอบสวนหาตัวผู้ที่เกี่ยวข้องหรือผู้ต้องสงสัย ซึ่งก็เป็นเรื่องของตำรวจที่ต้องดำเนินการ และเหตุที่เกิดขึ้นไม่มีเบาะแสล่วงหน้ามาก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับสิ่งที่นายกรัฐมนตรีกล่าวไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่ว่าจะเกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกในช่วง 1-2 เดือน หลังเทศกาลปีใหม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ได้พูดว่าจะมีเหตุการณ์ระเบิดเกิดขึ้น แต่หมายความว่าในช่วง 1-2 เดือนหลัง เทศกาลปีใหม่เป็นห้วงเวลาที่ต้องระมัดระวัง

เมื่อถามว่า อาวุธสงครามที่นำมาใช้จะตรวจสอบที่มาได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนสอบสวนกันต่อไป ตนคงจะไปพุ่งเป้าก่อนไม่ได้ อย่างไรก็ตามยอมรับว่า การตรวจสอบเป็นเรื่องที่ลำบากพอสมควร เนื่องจากระเบิดไปแล้วเหลือเพียงสะเก็ดระเบิดบางส่วนเท่านั้น และคนร้ายไม่ได้ทิ้งปลอกอาวุธที่ใช้ไว้


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า


"ผมไม่ทราบว่าคนร้ายยิงระเบิดจากทางยกระดับโทลล์เวย์หรือไม่ ถ้าผมยิงเองคงจะตอบได้ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน้าที่ของใครก็เป็นหน้าที่ของคนนั้น ผมไม่อยากเข้าไปก้าวก่ายจนกระทั่งเกิดความรู้สึกว่านายกรัฐมนตรีเข้าไปยุ่งทุกเรื่อง เรื่องนี้ไม่ต้องสั่งการให้ดูแลเป็นพิเศษ เพราะเป็นหน้าที่และตำรวจก็มารายงานให้ผมทราบตั้งแต่เช้า"

ต่อข้อถามว่า สถานการณ์ขณะนี้จำเป็นต้องประกาศกฎอัยการศึกหรือไม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในขณะนี้คงไม่เกี่ยวกับเรื่องกฎอัยการศึก เนื่องจากเพิ่งยกเลิกการใช้ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เชื่อว่าจะไม่ถึงขั้นต้องประกาศใช้กฎอัยการศึกอีก รวมทั้งยังไม่ถึงขึ้นต้องใช้ พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
(หนังสือพิมพ์ที่มียอดขายสูงสุด)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์