พท.โบ้ยร่างพ.ร.บ.ปรองดองไม่เกี่ยวกับพรรค

พท.โบ้ยร่างพ.ร.บ.ปรองดองไม่เกี่ยวกับพรรค

วานนี้ ( 28 พ.ค. ) ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังประชุมส.ส.พรรคประจำสัปดาห์ ว่า

ที่ประชุมได้หารือถึงกรณีที่มีการยื่นร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ถึง 3 ฉบับเข้าสู่การพิจารณาของสภา เห็นว่าเป็นเรื่องดีเพราะจะทำให้เกิดข้อเปรียบเทียบ พรรคเพื่อไทยเห็นด้วยในหลักการของร่างพ.ร.บ.ปรองดองเนื่องจากเพราะเป็นไปเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน สำหรับการยื่นร่างพ.ร.บ.ปรองดอง โดย ส.ส.พรรคเพื่อไทยกลุ่มหนึ่งนั้น ดำเนินการภายใต้เอกสิทธิ์ส่วนตัวของส.ส.ไม่ใช่เสนอในฐานะพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้คาดว่าที่ประชุมสภาจะพิจารณาร่างกฎหมายนี้ได้พร้อมกันทั้ง 3 ฉบับ ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาคัดค้านตั้งแต่ไก่โห่ คือค้านทั้งที่ยังไม่เห็นเนื้อหานั้นเป็นเรื่องน่าเสียใจ จึงขอให้พรรคประชาธิปัตย์ได้ทบทวนท่าที เพราะการสลายชุมนุมซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 91 ศพนั้นเกิดขึ้นในรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ อีกทั้งในฐานะพรรคเก่าแก่น่าจะยึดมั่นในระบบรัฐสภาและกลไกของฝ่ายนิติบัญญัติ ที่สำคัญประเทศจะเดินไปได้ต้องมีความปรองดอง
           
นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ส่วน วันที่ 30 พ.ค.ซึ่งจะมีการชุมนุมทั้งของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณรัฐสภา

ที่ประชุมมีความเป็นห่วงเรื่องกลัวว่าจะเผชิญหน้ากันจนเป็นเหตุน้ำผึ้งหยดเดียว จึงฝาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีในฐานะกำกับดูแลตำรวจ รวมถึงรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องวางมาตรป้องกันอย่างเข้มงวด ทั้งนี้ขอเรียกร้องไปยังผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่าย เคลื่อนไหวภายใต้กรอบกฎหมายและเคารพสิทธิของประชาชนทั่วไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์