เลื่อนไต่สวนมูลฟ้อง“เมธี”ปูดตู่โกงเงินเสื้อแดง

เลื่อนไต่สวนมูลฟ้อง“เมธี”ปูดตู่โกงเงินเสื้อแดง

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ห้องพิจารณา 804 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องในคดีอ. 3910/2553 ที่นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นโจทก์ฟ้องนายเมธี อมรฤทธิกุล อดีตนักแสดง และอดีตแนวร่วมนปช. กับพวกรวม 8 คน เป็นจำเลยฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาฯ ขอให้ลงโทษตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 ,326, 332

คำฟ้องโจทก์สรุปความผิดจำเลยว่า เมื่อวันที่ 12 ต.ค.53 เวลากลางวัน นายเมธีได้ใส่ความโจทก์ โดยเจตนาใส่ความต่อบุคคลที่สามโดยการโฆษณา ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นและเกลียดชัง โดยได้แถลงข่าวและให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ และรายการเรื่องเล่าเช้านี้ว่า โจทก์ทุจริตเงินบริจาคของคนเสื้อแดง 68 ล้านบาท, โจทก์มีพฤติกรรมกับผู้หญิงไม่เหมาะสม ,และกล่าวหาว่าโจทก์ขู่ฆ่านายเมธี, ส่วนจำเลยที่ 2 ถึงที่ 7 เป็นสื่อมวลชนประเภทหนังสือพิมพ์ ได้ร่วมกับนายเมธีนำคำแถลงข่าวและคำสัมภาษณ์จำเลยที่ 1 ตีพิมพ์เผยแพร่ โดยแต่งเติมเนื้อหาเกินความจริง ด้วยความลำเอียงและมีอคติ ล่วงละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของโจทก์ ให้ร้ายโจทก์ การกระทำของจำเลยทั้งหมดทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี เป็นคนที่หาผลประโยชน์แก่ตนเองและพวกพ้อง กระทำผิดศีลธรรมและขนบธรรมเนียม ทำให้ครอบครัวของโจทก์ร้าวฉาน และโจทก์ได้เบียดบังเงินบริจาคไปเป็นของตนเอง เหตุเกิดที่แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานครและทั่วราชอาณาจักร

เมื่อถึงเวลานัดปรากฏว่า ทนายโจทก์ได้แถลงต่อศาลว่า นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธานนปช. พยานติดภารกิจไม่สามารถเดินทางมาเบิกความได้ ศาลจึงเลื่อนไต่สวนเป็นวันที่ 10 ก.ย.55 เวลา 09.00 น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์