สุริยะใสชี้ร่างพรบ.ปรองดองรุนแรงกว่ารัฐประหารก.ย.49

สุริยะใสชี้ร่างพรบ.ปรองดองรุนแรงกว่ารัฐประหารก.ย.49

"สุริยะใส"ชี้ร่าง"พรบ.ปรองดอง"จะนำไปสู่การทำลายโครงสร้างการเมืองทั้งองคาพยพรุนแรงกว่าการรัฐประหาร 19 กันยา 49

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานกลุ่มกรีน (Green Politics) กล่าวถึงการที่พล.อ.สนธิ บุญยกลิน ร่วมยื่นเสนอร่างพรบ.ปรองดอง ต่อรัฐสภา ว่า พล.อ.สนธิ บุณยรัตกลิน และพรรคเพี่อไทยครั้งนี้ตอกย้ำชัดเจนว่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์ มาเพื่อวาระทักษิณเท่านั้น เพราะการบริหารงานของรัฐบาล โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจหรือปัญหาปากท้องล้มเหลวแต่รัฐบาลกลับมุ่งแต่จะช่วยฟอกผิด พตท.ทักษิณ การสร้างความแตกแยกกลายเป็นผลงานที่โดดเด่นของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ไปแล้ว นอกจากนี้ตนเห็นว่ายังเป็นการซ้ำเติมความแตกแยกที่มีอยู่แล้ว ยังสะท้อนให้เห็นถึงจิตใจที่แท้จริงของ นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่พยายามสร้างความสวยมาบดบัง แต่วันนี้คงปิดตัวตนที่แท้จริงไม่ได้อีกต่อไป แม้จะพยายามอ้างว่าเป็นเรื่องของสภา แต่วันนี้ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วยกับ ร่างกฎหมายฉบับนี้ ก็ไม่มีทางผ่านสภาไปได้

นาย
สุริยะใส กล่าวต่อว่า นายบรรหาร ศิลปะอาชา ผู้มีบารมีในพรรคชาติไทยพัฒนา และ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ที่ปรึกษาพรรค ที่สนับสนุนร่าง กฎหมายนี้

โดยเฉพาะ พล.ต.สนั่น ก็เคยพูดว่าไม่เห็นด้วยกับวิธีนิรโทษกรรมแบบเหมารวม แต่วันนี้ทั้ง 2 คน กำลังจะทำให้การเมืองไทยเป็นชนวนให้เกิดสงครามกลางเมือง ทั้งๆ ที่อยู่ในวัยที่ควรประคับประคองให้บ้านเมืองเดินหน้าก้าวพ้นความแตกแยกไปได้

" พล.อ.สนธิ กำลังจะเป็นผู้นำในการทำรัฐประหารอีกรอบคือ ยึดอำนาจที่เคยยึดไปกลับคืนให้ พ.ต.ท.
ทักษิณ แต่รัฐประหารรอบนี้รุนแรงกว่า เพราะไปไกลถึงขั้นยกเลิกระบบยุติธรรม และสถาปนาอำนาจนักการเมืองให้อยู่เหนืออำนาจตุลาการ ซึ่งจะนำไปสู่การทำลายโครงสร้างการเมืองทั้งองคาพยพรุนแรงกว่าการรัฐประหาร 19 กันยา 49 หลายเท่า ร่าง พรบ.ปรองดอง ฉบับนี้ จึงไม่ใช่กฎหมายเพื่อการปรองดองและสมานฉันท์ให้กับคนในชาติ แต่สถานะของ ร่างกฎหมายฉบับนี้เปรียบเสมือนคำประกาศของคณะรัฐประหาร ที่นำโดยบิ๊กบังเพื่อทักษิณ " นายสุริยะใส กล่าว

สำหรับบทบาทของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป)
 
เมื่อมีพรบ.ฟอกผิดคุณ
ทักษิณ ก็เท่ากับเป็นการยุบคอป.ทิ้งไปโดยปริยาย ดังนั้นตนอยากเรียกร้องให้นายคณิต ณ นคร ในฐานะประธานและกรรมการลาออก เพราะกรรมการชุดนี้กำลังถูกหลอกใช้ และรัฐบาลไม่ได้รับฟังข้อเสนอของ คอป.แต่อย่างใด


สุริยะใสชี้ร่างพรบ.ปรองดองรุนแรงกว่ารัฐประหารก.ย.49


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์