พร้อมพงศ์ ยุ ปชป.ลอยแพ สุเทพ ปม อีสวอเตอร์

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์โยนไปยัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในการบริจาคเงินช่วยเหลืออุทกภัยของบริษัทอีสวอเตอร์ ว่าเป็นการดำเนินการของนายสุเทพ ที่ไปเปิดบัญชีช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และไม่น่าจะเกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์ ว่า 

วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ น่าจะลอยแพ นายสุเทพ ซึ่งเรื่องนี้จะปัดความรับผิดชอบอย่างไรว่าไม่เกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะนายสุเทพ เป็นเลขาธิการพรรคในขณะนั้น และมีบริษัทบริจาคกว่าร้อยราย
 
นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวว่า ได้มีการร้องเรียนมายังพรรคเพื่อไทย ให้ช่วยตรวจสอบว่า เงินตกหล่นหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้อยากให้ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้ตรวจสอบเชิงลึกว่าเงินบริจาคที่นายสุเทพ ไปเปิดบัญชียอดเงินรวมเท่าไร นายสุเทพ ก็ต้องออกมาเคลียร์ว่า ส่งให้สำนักนายกรัฐมนตรีเท่าไร ซึ่งตนจะทำหนังสือไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อขอรายละเอียดว่า ตัวเลขตรงกันหรือไม่ 

 ซึ่งเรื่องนี้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ต้องเร่งดำเนินการหลังจากที่มีการยื่นให้มีการตรวจสอบว่ามีการส่งผลเรื่องการยุบพรรคหรือไม่ เพราะการรับเงินบริจาคลักษณะนี้น่าจะเป็นนิติกรรมอำพราง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์