เพื่อไทยยันไม่ได้เกี้ยเซี้ยกับบิ๊กบัง

เพื่อไทยยันไม่ได้เกี้ยเซี้ยกับบิ๊กบัง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้(26พ.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงกรณีที่พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ เสนอร่างพ.ร.บ.ปรองดองเข้าที่ประชุมสภาฯและจะพิจารณาลงมติในวันที่ 30 พ.ค.นี้ว่า พรรคเพื่อไทยจะ เรียกประชุม ส.ส.ในวันที่28 พ.ค.นี้ เวลา 14.00 น. เพื่อทำความเข้าใจในกรณีดังกล่าว ซึ่งต้องรอดูว่าทางประธานสภาฯจะมีการบรรจุวาระดังกล่าวในวันใด หากมีการบรรจุวาระในสัปดาห์นี้จริงก็จะจัดตัว ส.ส.ผู้อภิปราย ส่วนแนวคิดใน พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวนี้ แม้จะมีเพียง แค่ 8 มาตรา แต่พรรคมองว่าเป็นพ.ร.บ.ที่ยิ่งใหญ่ สำหรับการก้าวไปข้างหน้าของประเทศไทยและจะมีก็เพียงแต่ผู้สูญเสียผลประโยชน์จากการปรองดอง หรือประเทศสงบและเดินหน้าได้เท่านั้นที่จะออกมาคัดค้าน


นายจิรายุ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้เห็นว่า พ.ร.บ.ปรองดองเป็นสิ่งดีกว่าการปฎิวัติ เพราะตอนยึดอำนาจ 19 ก.ย.49 ไม่เคยถามประชาชน แต่เมื่อบ้านเมืองวุ่นวายมานานกว่า 6 ปี ทำไมบางคนจึงไม่ออกมา เสนอแนวคิดเรื่องการปรองดองของคนในชาติกันบ้าง การนำเสนอพ.ร.บ.ปรองดอง เข้าสู่สภาฯถือว่าเป็นการกระทำตามระบอบประชาธิปไตย และเป็นการถามความคิดเห็นจากตัวแทนของประชาชน หากฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยก็สามารถอภิปรายในแง่มุมต่างๆได้ แต่ควรอยู่บนหลักความจริงว่าที่ผ่านมา หลัง 19 ก.ย.49 แต่ละเรื่องล้วนแต่ทำจากแรงจงเกลียดจงชังคนไม่กี่คนเท่านั้น แต่ท่านก็สามารถทำให้ประเทศวุ่นวายได้ ส่วนในบางมาตรา เช่นมาตรา 5 ที่มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบต่างๆ ตนในฐานะส.ส.ก็จะขออภิปรายในมาตราดังกล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่การล้างความผิด แต่กระบวนการพิจารณาเรื่องต่างๆ ในยุคนั้นควรจะมาจากกระบวนการยุติธรรมที่มีมาตรฐานไม่ใช่มาจากแรงอาฆาตพยาบาท


“ พรรคเพื่อไทยยืนยันชัดเจน ว่าไม่เคยเกี้ยเซี้ยกับ อดีตผู้นำปฎิวัติอย่างพล.อ.สนธิ และไม่เคยเห็นว่าพล.อ.สนธิ จะเดินทางไปพบใครในต่างประเทศ ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาโจมตีพล.อ.สนธินั้นก็อยากฝากไปว่าท่านอย่าไปผลักอกให้พล.อ.สนธิ ติดข้างฝา เพราะคนอย่างนายทหารระดับสูงเช่นนี้คงกำความลับอะไรในช่วงประชาธิปัตย์หวานชื่นยุคปฎิวัติไว้เยอะ วันนี้ขอให้มองประเทศเป็นที่ตั้งบ้าง ลดความโกรธ ความเกลียดลงบ้าง ประเทศจะเดินหน้าไปแข่งขันกับต่างชาติได้” นายจิรายุ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์