เปิดพรบ.ปรองดองสนธินิรโทษทุกกลุ่มปี48-54

 พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน

เปิดร่างพระราชบัญญัติปรองดอง ฉบับ "พล.อ.สนธิ" นิรโทษทุกกลุ่ม ตั้งแต่ กันยายน 48 ถึง พฤษภาคม 54 พร้อมปลดล็อกบ้านเลขที่ 109

ตามที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ และ ส.ส.อีกจำนวน 34 คน เข้าชื่อยื่นร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการปรองดองแห่งชาติ พ.ศ.... เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรนั้น ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดของร่างดังกล่าวโดยมีการชี้แจงถึงเหตุผลว่า มีความจำเป็นต้องร่างพระราชบัญญัตินี้ เพราะมีความไม่สงบ และความรุนแรงในประเทศ นับตั้งแต่การยึดอำนาจ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 รวมถึงการยุบพรรค และการเพิกถอนสิทธิ์ทางการเมือง ประกอบกับการเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ จึงสมควรนิรโทษกรรมผู้กระทำความผิดทางการเมืองตั้งแต่ 15 ก.ย. 2548 - 10 พ.ค. 2554 เพื่อคืนความชอบธรรม

โดยพระราชบัญญัติ มี 8 มาตรา โดยมีเนื้อหาที่น่าสนใจ คือ ให้การกระทำทั้งหลาย ที่เกิดจากการชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. 2548 - 10 พ.ค. 2554 หากเป็นความผิดตามกฎหมาย ให้ถือว่าไม่เป็นความผิดต่อไป และให้ผู้กระทำผิดพ้นจากการเป็นผู้กระทำผิดโดยสิ้นเชิง 

รวมถึงบุคคล และเจ้าหน้าที่รัฐ โดยหากอยู่ระหว่างการสอบสวน ให้ระงับการสอบสวน หรือ ให้ถอนฟ้อง หากรับโทษแล้วให้ปล่อยตัว พร้อมให้การเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งของบุคคลผู้เป็นกรรมการบริหารพรรคการเมือง เป็นอันสิ้นสุดลง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์