ยิ่งลักษณ์เป็นประธาน เปิดตัวแท็บเล็ตอย่างเป็นทางการ 7 มิ.ย.

ยิ่งลักษณ์เป็นประธาน เปิดตัวแท็บเล็ตอย่างเป็นทางการ 7 มิ.ย.

 

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า
 
เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้รายงานความคืบหน้าการดำเนินการจัดสรรคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ตามนโยบายของรัฐบาลในโครงการ One Tablet Pc Per Child ต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยขณะนี้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มีความพร้อมใน 4 ด้านแล้ว ได้แก่ 1.เครื่องแท็บเล็ตและการขนส่ง 2.เนื้อหาที่บรรจุลงในแท็บเล็ต 3.การพัฒนาครู และ 4.การสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ ซึ่งจะมีการเปิดตัวโครงการฯ อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ซึ่งคาดว่าภายในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 นักเรียนชั้น ป.1 ทั่วประเทศจะได้รับแท็บเล็ตทุกคน

สำหรับแท็บเล็ตที่ได้มีการจัดส่งมาแล้ว 2,000 เครื่อง เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมนั้น

 อยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติของเครื่องจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วเสร็จ จะมีการนำแท็บเล็ต 1,000 เครื่อง ไปจัดอบรมการใช้เครื่องให้แก่วิทยากรครูแกนนำทั้ง 183 เขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ เพื่ือนำไปขยายผลต่อไป

"หากได้รับเครื่องแท็บเล็ตล็อตแรกประมาณ 100,000 เครื่องแล้ว ทางไอซีทีจะเป็นผู้ตรวจสอบเครื่อง จากนั้นจะจัดส่งแท็บเล็ตมาที่ สพฐ. เพื่อกระจายไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) เขต 1 ก่อน โดยเรียงลำดับตามพยัญชนะไทย"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์