สพรั่ง อัดยับ ตร.ทำคดีบึ้มเหลว นับถอยหลัง โกวิท แค่สิ้นเดือนนี้

สพรั่ง อัดยับ!


ตำรวจทำคดีบึ้มกรุงสับสน-ผิดพลาด และไร้ขีดความสามารถ ต้องรับผิดชอบ แย้มนับเวลาถอยถึง โกวิท แค่สิ้นเดือนนี้ โดยต้องรายงานความคืบหน้าต่อที่ประชุม คมช.วันนี้ด้วย ขณะที่ ผบ.ชน.ซีดรับหน้าเสื่อแทนลูกพี่เข้าชี้แจงคดีบึ้มเดลินิวส์รายล่าสุดต่อนายกฯ แล้ว

วันนี้ (30 ม.ค.) พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก


ในฐานะผู้ช่วยเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการติดตามจับกุมผู้ต้องหาในคดีลอบวางระเบิดกรุงเทพมหานครในช่วงวันสิ้นปีว่า ต้องรอว่าจะดำเนินการได้ตามกำหนดในสิ้นเดือนนี้หรือไม่

ส่วนความสับสนต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายหลังจากที่มีการเรียกร้องจากผู้ต้องสงสัยที่ถูกปล่อยตัวไปให้ตำรวจรับผิดชอบนั้น

พล.อ.สพรั่ง ระบุว่า ไม่เป็นไรเพราะความสับสนไม่ได้เกิดจาก คมช. แต่เป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขีดความสามารถการจัดทีมงานสืบสวนที่เป็นต้นเหตุความสับสน ซึ่งตำรวจต้องรับผิดชอบ ขณะที่ยังระบุว่ายังไมได้รับรายงานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ในเรื่องดังกล่าว


ก่อนหน้านี้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน


ผู้บัญชาการทหารบก ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เปิดเผยว่า ในการประชุม คมช.วันนี้ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเข้ารายงานความคืบหน้าของคดีให้ทราบ พร้อมทั้งย้ำว่าการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของ พล.ต.อ.โกวิท ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี

สำหรับกรณีที่


คนร้ายได้ใช้เครื่องยิงระเบิดเข้าใส่อาคารจอดรถของหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และลานจอดรถภายในโรงแรมรามาการ์เด้นส์ เมื่อกลางดึกวานนี้ ล่าสุดขณะนี้ (10.15 น.) พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยฝ่ายทหารที่เกี่ยวข้องทั้งผู้บัญชาการกองพลที่ 1 และทหารอากาศรวมทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 (มทภ.1)


ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นว่าเป็นฝีมือกลุ่มคลื่นใต้น้ำ หรือเป็นความพยายามในการสร้างสถานการณ์เชื่อมโยงเพื่อนำไปสู่ความพยายามปลด พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรือไม่ โดยกล่าวเพียงว่าคงต้องรอรายงานที่ชัดเจนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนจึงจะสามารถให้ความเห็นในเรื่องนี้ได้

อย่างไรก็ดี


ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เข้ารายงานความคืบหน้าเหตุระเบิดสำนักพิมพ์หนังสือพิมพ์เดลินิวส์เมื่อคืนที่ผ่านมาต่อ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี พร้อมกล่าวว่าขณะนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลหรือรายละเอียดหลักฐานพยานเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ พร้อมขอให้ประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแส หากพบสิ่งผิดปกติหรือต้องสงสัย


ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่านายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงในพื้นที่จุดใดที่มีความเสี่ยงหรือไม่


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์