ยงยุทธเมินเสื้อหลากสี แนะรอคำสั่งศาลเงินเยียวยา

ยงยุทธเมินเสื้อหลากสี แนะรอคำสั่งศาลเงินเยียวยา

ป.คอป.ไม่สนม็อบเสื้อหลากสีค้าน เเจกเงินเยียวยา”ควรรอคำวินิจฉัยศาล ระบุ"ยิ่งลักษณ์"เป็นประธานมอบเงินรอบเเรก-มีถ่ายทอดสด 24 พ.ค.นี้

นายยงยุทธ  วิชัยดิษฐ  รองนายกรัฐมนตรีเเละรมว.มหาดไทย  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสาน เเละติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอเเนะ ของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบเเละค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองเเห่งชาติ(ป.คอป.)

นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะอนุกรรมการเยียวยาทางแพ่ง และฟื้นฟูด้วยวิธีอื่นๆของคณะกรรมการประสานงานและติดตามผลการดำเนินงาน  ตามข้อเสนอแนะของ ปคอป.  เเถลงว่า ที่ประชุมมีผลสรุปใน 2เรื่อง

คือ1.กำหนดเวทีประชาเสวนาเพื่อเก็บข้อมูลสร้างความปรองดองโดยมีคณะอนุกรรมการกำกับทิศทางคือกรมการพัฒนาชุมชนเป็นผู้รับผิดชอบ และ 2. ความคืบหน้าการจ่าย
เงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการเมือง โดยมีกรมการพัฒนาสังคมและสวัสดิการเป็นผู้รับผิดชอบ

ด้าน นายสมชาย วิทย์ดำรงค์   ผู้อำนวยการสำนักเสริมสร้างความเข้มแข็งชุมชน  กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย  กล่าวว่า 

การกำหนดเวทีประชาเสวนานั้น ทางกรมการพัฒนาชุมชนจะแบ่งเวทีออกเป็น 2 ระดับคือ 1. ระดับตำบล จะจัดทำในทุกตำบล รวมถึงระดับเทศบาล  ซึ่งจะดำเนินการโดยองค์กรภาคเอกชนและภาคประชาชน   2. ในกรุงเทพฯจะมีมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิตเก็บข้อมูล โดยจะเก็บข้อมูลในแต่ละตำบลว่าปัญหาความแตกแยกมีสาเหตุจากอะไร และจะได้สอบถามด้วยจะแก้ไขปัญหาอย่างไร หลังจากได้ข้อมูลจะส่งให้มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต เพื่อประมวลรวมสาเหตุและแนวทางการแก้ไข

ผอ.สำนักเสริมสร้างฯ  กล่าวว่า สำหรับการจัดในแต่ละจังหวัด  ทางกรมพัฒนาสังคมฯ จะเป็นเจ้าภาพในการดำเนินการ

ในกรุงเทพฯได้มอบม.ราชภัฎสวนดุสิตดำเนินการ  โดยนำผลจากระดับตำบลเข้ามาสู่เวทีระดับจังหวัด  ผนวกรวมกับข้อมูล ผลงานสรุปของคอป.และรายงานของสถาบันพระปกเกล้า รวมเข้ามาเสวนา และประมวลรวมนำมาเสวนาเป็นภาพรวมของแต่ละจังหวัด เพื่อให้ได้ข้อสรุปในภาพของแต่ละจังหวัด เพื่อประมวลในภาพรวมทั้ง 76 จังหวัด รวมทั้งกทม. เพื่อนำเสนอคณะกรรมการและนายกรัฐมนตรีต่อไป โดยจะเริ่มเดือน มิ.ย.-ก.ค.

ขณะที่นายวิทัศน์  เตชะบุญ  รองอธิบดีกรมการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กล่าวว่า ที่ประชุมได้พิจารณาการจ่ายเงินเยียวยา

โดยจะสามารถจ่ายในวันที่ 24 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้มอบ
เงินเยียวยาและกล่าวสุนทรพจน์  ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ เวลา 15 .00 - 16.00 น. 


ยงยุทธเมินเสื้อหลากสี แนะรอคำสั่งศาลเงินเยียวยา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์