นปช. ยังอุ้มทักษิณ ย้ำบางคนไม่เข้าใจ

นปช. ยังอุ้มทักษิณ ย้ำบางคนไม่เข้าใจ

โฆษกนปช. ยังอุ้ม"ทักษิณ" ทำขู่หากสมยอมเผด็จการพร้อมต่อต้าน เผยคนที่โจมตีไม่เข้าใจ

นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาแสดงความเห็นผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คในลักษณะที่ไม่พอใจพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีการโฟนอินเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า ส่วนตัวไม่แน่ใจว่าสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณพูดครั้งล่าสุดนั้นต้องการสื่อถึงอะไร แต่การที่บอกว่าจะโฟนอินเป็นครั้งสุดท้ายนั้น อาจเป็นเพราะเกรงว่าฝ่ายตรงข้ามจะหยิบจับมาเป็นประเด็นโจมตี ยุแยง

ส่วนกรณีที่มีคนเสื้อแดงบางส่วนออกมาโจมตีพ.ต.ท.ทักษิณนั้น อาจเป็นเพราะความไม่เข้าใจ

แต่ก็เป็นกลุ่มเดิมๆ ที่กล่าวหาว่าพ.ต.ท.ทักษิณทอดทิ้งบ้าง ไปสมยอมอำมาตย์บ้าง
แต่ตนไม่ได้คิดอย่างนั้น เชื่อว่าท่านยังมีจุดยืนเหมือนเดิมคือต่อต้านรัฐประหารและสร้างความยุติธรรม ดังนั้นต้องขอร้องพี่น้องคนเสื้อแดงให้มีสติ คิดในแง่ที่ว่าพ.ต.ท.ทักษิณหยุด เพื่อเหตุผลบางอย่าง คงไม่ใช่การหยุดต่อสู้เพื่อประชาชน อย่างไรก็ตาม หากพ.ต.ท.ทักษิณไปสมยอมระบอบเผด็จการจริงเราก็คงยอมไม่ได้ คนเสื้อแดงต้องออกมาต่อต้านพ.ต.ท.ทักษิณเช่นเดียวกัน

 นายวรวุฒิ กล่าวด้วยว่า วันนี้คนเสื้อแดงต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยโดยไม่ยึดติดกับพ.ต.ท.ทักษิณ เพียงแต่เป็นผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกัน

และเห็นใจท่านที่โดนหนักกว่าใครเพื่อน เราเหมือนครอบครัวเดียวกัน มันก็มีขัดแย้งกันบ้าง แต่ก็มีคนพยายามเสี้ยมให้แตกแยก ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณจะไปรอมชอมกับฝ่ายอำมาตย์ก็ต้องถามว่ามันคืออะไร ถ้าหากเป็นการช่วยเหลือคนที่ติดคุก สร้างประชาธิปไตยในแผ่นดิน แบบนั้นก็พอรับได้

วันนี้เรากำลังเดินมาถูกทางแล้ว แก้ไขรัฐธรรมนูญ ขจัดการแทรกแซงของฝ่ายอำมาตย์ ผ่านองค์กรอิสระต่างๆ
 
ทั้งนี้ ในวันที่ 2 มิ.ย.จะมีการจัดงานรำลึกครึ่งทศวรรษความจริงวันนี้ ที่ธันเดอร์โดมเมืองทองธานีด้วย โดยจะมีการพูดถึงรายละเอียดแนวทางของคนเสื้อแดงว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป และจะได้พูดจากันว่าพ.ต.ท.ทักษิณกำลังคิดอะไรด้วย


นปช. ยังอุ้มทักษิณ ย้ำบางคนไม่เข้าใจ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์