นพดลส่งอีเมล์โต้ปชป.เสี้ยมแม้วใช้คนเสื้่อแดงเป็นเครื่องมือทางการเมือง

นพดลส่งอีเมล์โต้ปชป.เสี้ยมแม้วใช้คนเสื้่อแดงเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
ได้ส่งอีเมล์คำแถลงเพื่อตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์ที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณใช้คนเสื้อแดงเป็นเครื่องมือทางการเมือง ว่า ไม่แปลกใจในความพยายามของประชาธิปัตย์ที่จะเสี้ยมคนเสื้อแดงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่พยายามทำแต่ไร้ผลมาตลอด คนเสื้อแดงและ พ.ต.ท.ทักษิณคือเหยื่อร่วมของการรัฐประหารและการละเมิดหลักนิติธรรมในประเทศไทย และการที่คนเสื้อแดงหลายพันต้องบาดเจ็บ และร่วมร้อยล้มตายเกิดขึ้นสมัยพรรคประชาธิปัตย์บริหารประเทศหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยมองประชาชน โดยเฉพาะคนเสื้อแดงเป็นเครื่องมือทางการเมือง แต่ถือว่าเป็นผู้ร่วมอุดมการณ์ ที่มีเป้าหมายเดียวกันคือ บ้านเมืองที่มีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง และประเทศที่มีหลักนิติธรรมและความเท่าเทียม ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณยังคงร่วมเดินทางเพื่อแสวงหาสิ่งเหล่านี้ร่วมกับประชาชนต่อไป การที่รัฐบาลผลักดันการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ก็เป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้ประเทศมีประชาธิปไตยที่แท้จริง แม้ประชาธิปัตย์จะขัดขวางทุกวิถีทาง แต่ก็ขวางความต้องการของประชาชนไม่ได้

“ที่ประชาธิปัตย์กล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณหลอกคนเสื้อแดงว่าจะเอาผู้กระทำผิดสังหารประชาชนในวันสลายการชุมนุมมาลงโทษนั้น ก็เป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรมปกติ ที่ผู้กระทำความผิดต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย และประเทศจะอยู่ได้ถ้าไม่มีใครมีอภิสิทธิ์ การทำให้ประชาชนล้มตายและบาดเจ็บมากมายขนาดนั้น เราต้องทำความจริงให้ปรากฏและบุคคลที่เกี่ยวข้องต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และถ้าผิดต้องถูกลงโทษ ผมไม่เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณไปหลอกคนเสื้อแดงตรงไหน” นายนพดลระบุ

นายนพดลระบุว่า ส่วนประเด็นเรื่องสถาบัน ที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณและผู้สนับสนุนจาบจ้วงสถาบันนั้น รู้สึกเหนื่อยใจกับความพยายามเอาประเด็นสถาบันมาทำลายกันทางการเมือง เพราะสถาบันอยู่เหนือการเมือง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์