“อภิสิทธิ์”ลั่น ปชป.จ้องขวางพ.ร.บ.ปรองดอง หากทำเพื่อ “ทักษิณ” คนเดียว

“อภิสิทธิ์”ลั่น ปชป.จ้องขวางพ.ร.บ.ปรองดอง หากทำเพื่อ “ทักษิณ” คนเดียว

ที่รัฐสภาวันนี้(21 พ.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯออกมารับลูกการวีดีโอลิงก์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ด้วยการจะเสนอร่างพ.ร.บ.ปรองดอง เข้าสภาว่า จะเห็นว่าทั้งหมดเป็นความตั้งใจมาตั้งแต่ต้น เป้าหมายของรัฐบาล คือให้พ.ต.ท.ทักษิณ พ้นผิด ตนคิดว่าฝ่ายต่าง ๆ รวมถึงคนเสื้อแดงต้องตั้งคำถามว่า คำว่าปรองดองเป็นเพียงการช่วยพ.ต.ท.ทักษิณ พ้นผิดหรือไม่ ซึ่งการที่นายกฯ บอกว่าพ.ร.บ.ปรองดอง เป็นเรื่องของสภานั้น ตนคิดว่าไม่ใช่เรื่องของสภา แต่เป็นเรื่องนโยบายของรัฐบาล ถ้ารัฐบาลประกาศว่าไม่มีนโยบาย สภาก็ไม่มีอะไรที่ต้องพิจารณา อย่างไรก็ตามถือเป็นยุทธศาสตร์ของรัฐบาลในการกันนายกฯ ออกจากเรื่องนี้ เพราะทราบดีว่าเป็นเรื่องผลประโยชน์ที่เกี่ยวกับครอบครัวโดยตรง

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ตนมองไม่ออกว่าการวีดีโอลิงก์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีผลต่อการคลี่คลายปัญหาของบ้านเมืองอย่างไร

และทั้งหมดเกิดจากการที่พ.ต.ท.ทักษิณ กับพวกไปปลุกระดม หยิบเอาหลายเงื่อนไขขึ้นมา ซึ่งบางเงื่อนไขก็เป็นปัญหาของสังคม สุดท้ายก็ทำขึ้นมาเพื่อรองรับเป้าหมายของตนเอง โดยใช้เงื่อนไขขึ้นมาปลุกระดมให้ประชาชนออกมาเคลื่อนไหว แต่เมื่อตัวเองกำลังจะบรรลุเป้าหมายก็บอกว่าให้ลืมเรื่องอื่น ๆ ไป ยิ่งทิ้งความขัดแย้งของสังคมเอาไว้ ส่วนจะทำให้ความขัดแย้งลดลงหรือไม่นั้น ถ้าประชาชนเห็นความจริงและหันหน้ามาแก้ไขปัญหาที่เป็นพื้นฐานของสังคมในเรื่องความเป็นธรรม หรือประชาธิปไตย และบอกว่าเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่ บ้านเมืองก็จะก้าวพ้นไปได้

เมื่อถามว่าการที่พ.ต.ท.ทักษิณ วีดีโอลิงก์ครั้งนี้เท่ากับว่ายอมรับว่าตัวเองเป็นต้นเหตุของปัญหาหรือไม่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนมองว่าเป็นเพียงแค่การฟ้องกับสังคมว่าสุดท้ายปัญหาความวุ่นวายทั้งหมดเพราะพ.ต.ท.ทักษิณ มีเป้าหมายในการล้มล้างความผิดตัวเอง

“สำหรับท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์หากมีการยื่นพ.ร.บ.ปรองดองเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯนั้น หากเป็ฯเรื่องการปรองดองก็สนับสนุน แต่ถ้าเป็นการล้างผิดให้คนโกงก็ไม่สนับสนุน เพราะไม่มีเหตุผลใดต้องล้างผิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะต้องให้ทุกคนไม่เฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เกี่ยวข้องกับประชาธิปไตย หรือความเป็นธรรม แต่เขามีปัญหาเรื่องการคอร์รัปชั่น ผิดกฎหมายป.ป.ช.”นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่าการเดินหน้าสู่ปรองดองโดยไม่เอาคำว่าปรองดองมาบังหน้าเพื่อผลประโยชน์ของคนอื่น ควรจะเดินหน้าอย่างไร

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เวลานี้ควรเดินหน้าตรวจสอบและค้นหาความจริง รวมถึงการชดเชยเยียวยาอย่างเหมาะสมให้กับคนที่ได้รับผลกระทบและสานต่องานที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างความไม่เป็นธรรมต้องทำในเรื่องพวกนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์