“ปู” ไม่หวั่น ปชป.ยื่นยุบพรรค มั่นใจพรรคทำตามข้อกฎหมาย

“ปู” ไม่หวั่น ปชป.ยื่นยุบพรรค มั่นใจพรรคทำตามข้อกฎหมาย

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม.นอกสถานที่ ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมยื่นส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความให้ยุบพรรคเพื่อไทย จากกรณีรับรองนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่า ทั้งหมดต้องว่าไปตามกระบวนการกฎหมาย ตนเชื่อว่าพรรคทำตามข้อกำหนดของกฎหมายทุกอย่าง เมื่อถามว่าหวั่นว่าจะซ้ำรอยถูกยุบพรรคเหมือนที่ผ่านมาหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอไม่แสดงความเห็นในเรื่องนี้ ประชาชนคงอยากจะเห็นอะไรที่จะทำให้เกิดบรรยากาศที่ดีกับประเทศ และเกิดการทำงานที่สร้างสรรค์มากกว่า สิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญและจะต้องเร่งในการทำงานขณะนี้คือการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และเตรียมรับมือกับช่วงฤดูฝนที่จะมาถึง
 

นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วีดีโอลิงก์ในเวทีเสื้อแดงที่แยกราชประสงค์

โดยอยากให้รัฐบาลเร่งสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นในประเทศว่า การสร้างความปรองดองต้องให้เป็นเรื่องของรัฐสภา ในส่วนของรัฐบาลก็คงต้องทำหน้าที่ของฝ่ายบริหารไป ทุกอย่างเป็นไปตมกระบวนการ เมื่อถามหากจะทำเรื่องความปรองดองให้เกิดขึ้น คิดว่าถึงเวลาหรือยังที่เราควรจะสลายทุกกลุ่ม ทุกสีได้หรือยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า การปรองดองถือเป็นสิ่งที่ดีสำหรับประเทศชาติ เราเองก็เชื่อว่าทุกคนมีเจตนาที่ดี และอยากเห็นประเทศชาติเดินไปข้างหน้า ที่สำคัญควรมาร่วมกันสร้างบรรยากาศที่สร้างสรรค์  เมื่อถามว่าหากปรองดองเสร็จแล้ว แนวโน้มที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับประเทศจะเกิดขึ้นเลยทันทีหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เรายังคุยกันถึงแค่เรื่องความปรองดองเป็นเรื่องของรัฐสภา  ก็ขอให้เป็นกระบวนการนั้นเถอะ“

ด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวถึงการสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยของพ.ต.ท.ทักษิณว่า

  ยังไม่มีความชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยหรือไม่ การสมัครเป็นสมาชิกพรรคของพ.ต.ท.ทักษิณต้องรอเวลาที่เหมาะสม  ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนที่ต้องรีบทำในขณะนี้ รอให้พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางกลับประเทศไทยก่อน ค่อยสมัครสมาชิกพรรคก็ยังไม่สาย และยังไม่จำเป็นต้องส่งนายทะเบียนพรรคไปรับสมัครการเป็นสมาชิกพรรคของพ.ต.ท.ทักษิณถึงต่างประเทศ  ยืนยันว่า การสมัครเป็นสมาชิกพรรคของพ.ต.ท.ทักษิณจะเป็นไปตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และข้อบังคับพรรคเพื่อไทย  เพราะพ.ต.ท.ทักษิณจัดลำดับความสำคัญเร่งด่วนถูกว่าจะต้องทำอะไรก่อนหรือหลัง  แม้พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคก็ให้คำปรึกษาพรรคเพื่อไทยได้ตลอดเวลา เพราะพ.ต.ท.ทักษิณคนที่พรรคเคารพรัก เป็นยิ่งกว่าสมาชิกพรรค


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์