ปชป.เสวนาเมืองคอน เดินหน้าฉีกรัฐธรรมนูญเพื่อทักษิณ

ปชป.เสวนาเมืองคอน เดินหน้าฉีกรัฐธรรมนูญเพื่อทักษิณ


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 19 พฤษภาคม ที่บริเวณสนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช
 
ถนนราชดำเนิน จ.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)เปิดเวทีสานเสวนา เวทีประชาชน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับประชาชนในการเดินหน้าต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอย่างแท้จริง โดยมี ส.ส.ปชป.อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ นายวิทยา แก้วภราดัย นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ นายเทพไท เสนพงศ์ และ ส.ส.ปชป.นครศรีธรรมราชเข้าร่วมเป็นวิทยากรในครั้งนี้ ท่ามกลางประชาชนที่มารับฟังในครั้งนี้กว่าหมื่นคน

นายวิทยา กล่าวว่า  10 เดือนที่ผ่านมาบ้านเมืองเกิดความเปลี่ยนแปลงมากมาย อาจกล่าวได้ว่าเข้าสู่ภาวะวิกฤต มีหลายเรื่องที่รัฐบาลจะต้องเร่งแก้ไขเพื่อประชาชน แต่รัฐบาลชุดนี้คิดเพียงเรื่องเดียวคือ เร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพียงคนเดียวเท่านั้น


ปชป.เสวนาเมืองคอน เดินหน้าฉีกรัฐธรรมนูญเพื่อทักษิณ

“พวกตนในฐานะฝ่ายค้านพยายามแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน แต่รัฐบาลทำน่าเกลียดที่สุด พยายามที่จะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อคนคนเดียวเท่านั้น แก้กระบวนการทุกกระบวนการ พยายามแต่ตั้งคนขี้นมาจำนวน 99 คน เพื่อมาแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ การเลือกตั้งครั้งนี้ ส.ส.เป็นคนของเขาหมด ส.ว.มีสองฝ่าย ฝ่ายที่มาจากการเลือกตั้ง และฝ่ายที่มาจากการสรรหา ฝ่ายสรรหาไม่น่ากลัวเพราะคนกลุ่มนี้มีความคิด แต่ ส.ว.เลือกตั้ง ตนการันตีว่า 100% อยู่ใต้อุ้งตีนทักษิณ”

นายชำนิ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่กลับมายืนอยู่ต่อหน้าประชาชนเมืองคอนอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ต่างจากครั้งก่อน เนื่องจากทุกครั้งที่เรามาเจอกันหน้าเมือง เพื่อให้พี่น้องตัดสินใจในการเลือกตั้ง แต่วันนี้เป็นเรื่องของการเปิดเวทีเพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นทางการเมือง เพื่อนำไปสู่การตัดสินใจ และพร้อมใจเดินไปด้วยกันในการแก้ปัญหาทั่วประเทศ วันนี้เมืองไทยยย้อนกลับไปสู่ความไม่เป็นปกติ เป็นเพราะทักษิณเพียงคนเดียวที่มีปัญหากับประเทศ มิใช่มีปัญหากับนายอภิสิทธิ์ หรือฝ่ายค้าน ทักษิณทำผิด แล้วไม่ยอมติดคุก ผิดกับคนอื่นทำผิดแล้วยอมติดคุก

“ถึงเวลาแล้วที่เราทุกคนจะต้องทำความเข้าใจและร่วมใจกันเดินไปด้วยกัน พวกผมจะเดินไปคนเดียวไม่ได้ ต้องการพลังจากพี่น้อง ผมยกมือข้างเดียวก็ไม่ดัง สองข้างก็ไม่ดังยังไม่ชนะอีก แต่หากพี่น้องประชาชนมาร่วมยกมือพร้อมกับผมเชื่อว่าจะชนะเด็ดขาด มั่นใจว่าปีหน้าก่อนเดือนสิงหาคน พวกผมจะฉีกรัฐธรรมนูญฉบับนี้ และพร้อมที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ไม่มีรัฐธรรมนูญฉบับใดดีเท่ากับรัฐธรรมนูญปี 50"นายชำนิ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์