“ปู” ยังอุบให้เก้าอี้ รมต. ตู่ หลังพ้นสมาชิกภาพ ส.ส.

“ปู” ยังอุบให้เก้าอี้ รมต. ตู่ หลังพ้นสมาชิกภาพ ส.ส.

ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี 

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ 7 ต่อ 1 ให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ พ้นสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. ว่า เรื่องนี้ต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมายของพรรคก่อนว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป  เมื่อถามว่าจะส่งผลต่อการตัดสินใจในการปรับ ครม.หรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าจะให้นายจตุพร เข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรี  น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวเลี่ยงว่า  “ตกลงจะถามเรื่องของคุณจตุพร หรือการปรับ ครม.” เมื่อถามย้ำว่าจะมีผลต่อการปรับครม.หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอบว่า ทั้งหมดต้องดูในเรื่องของความเหมาะสมอีกครั้ง เพราะการทำงานของ ครม.ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละกระทรวง และจังหวะเวลา ทั้งนี้ตนติดตามการทำงานของรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงตลอดเวลาอยู่แล้ว


เมื่อถามว่านายจตุพรเหมาะสมที่จะเป็นรัฐมนตรีได้หรือไม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องไปดูในรายละเอียด แต่นายจตุพรก็ถือว่าเป็นคนที่มีความตั้งใจ มีความสามารถ ก็ต้องไปดูว่าเหมาะที่จะอยู่ตำแหน่งไหนแอย่างไร  แต่ยังขอไม่พูดเรื่องนี้ในวันนี้ เพราะเราต้องทำงานก่อน ยังไม่ถึงเวลาที่จะมาพูดเรื่องนี้ในวันนี้
 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงความเป็นไปได้ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังปลดล็อคทางการเมือง  โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นดังกล่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้แต่ยิ้ม และไม่ตอบคำถามใด ๆ ก่อนที่จะเดินเลี่ยงจากวงสัมภาษณ์ทันที



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์