แม้วยังไม่สมัครเข้าเพื่อไทย เหตุกกต.บอกต้องมาด้วยตัวเอง

แม้วยังไม่สมัครเข้าเพื่อไทย เหตุกกต.บอกต้องมาด้วยตัวเอง

แม้วยังไม่สมัครเข้าเพื่อไทยเหตุ กกต. ชี้ต้องมาด้วยตัวเอง นพดลย้ำทักษิณคิด -พท.ทำ แม้ไม่เป็นสมาชิก

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยล่าสุด ส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายคนต่างพูดคุยกันถึงการเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาประเทศจีนในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยส่วนใหญ่ระบุว่าจะนำเรื่องการเมืองไปปรึกษา โดยเฉพาะเรื่องภายในพรรคที่กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพรรค เนื่องจากสมาชิกบ้านเลขที่ 111 กำลังจะพ้นโทษถูกตัดสิทธิทางการเมือง

ด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า

พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางออกจากนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในคืนนี้ และคาดว่าจะเดินทางถึงกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีนในวันพรุ่งนี้ และอยู่ที่นั่น 2-3 วัน จากนั้นอาจจะเดินทางต่อไปยังละแวกใกล้เคียง ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นที่ใด และแน่นอนว่าจะมีส.ส.พรรคเพื่อไทยบางส่วนไปพบตามปกติ ในฐานะคนที่รักใคร่คุ้นเคยกัน

ส่วนความเคลื่อนไหวของสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่จะกลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยนั้น
 
นายนภดล กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณยินดี และเปิดกว้างให้คนที่มีความรู้ความสามารถมาทำงาน ถ้าหากกลับมาร่วมกันสร้างพรรคเพื่อไทย ให้เป็นสถาบันการเมืองท่านก็สนับสุนน ส่วนตัวท่านเองก็จะคอยให้คำแนะนำ ทั้งทางนโยบาย และการเมืองต่อไป โดยท่านอยากให้คนรุ่นใหม่ มาสืบสานแนวคิดของตัวเอง โดยหวังว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่โดนยุบพรรคอีก

นายนพดล กล่าวอีกว่า สำหรับงานในพรรคเพื่อไทยมีหลายส่วน

หากบ้านเลขที่ 111 กลับเข้ามา ก็จะช่วยในด้านวิชาการ นโยบาย ในพื้นที่ี ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องเข้ามาเป็นคณะรัฐมนตรี ครม.) เรื่องการปรับครม.นั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้มองว่าใครจะสามารถเข้ามาทำงานเป็นทีมได้

"สำหรับพ.ต.ท.ทักษิณที่จะได้อิสรภาพคืนมา ท่านไม่ได้รู้สึกดีใจอะไรมากมาย เพราะโดนมาจนชาชิน 5 ปี เพียงแต่รู้สึกโล่งใจที่ได้รับสิทธิ ความเป็นธรรมกลับคืนมา แต่มองว่าบ้านเมืองไม่ควรเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณจะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ยังไม่ได้คุยกัน แต่เบื้องต้นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่าจะต้องมาสมัครด้วยตัวเอง ดังนั้นคงยังไม่มีการสมัคร เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยในระยะนี้ แต่ถึงแม้จะเป็นหรือไม่เป็นสมาชิกพรรค ก็ยังคงมีความรัก และคอยให้คำปรึกษาอยู่เหมือนเดิม โดยไม่ตะขิดตะขวงใจ เพราะทักษิณคิด เพื่อไทยทำอยู่แล้ว" นายนพดล กล่าว

แม้วยังไม่สมัครเข้าเพื่อไทย เหตุกกต.บอกต้องมาด้วยตัวเอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์