“จตุพร” ท้า “ปชป.” สาบานหน้าหลวงพ่อแช่ม-ใครเผาศาลาเสื้อแดงที่สงขลา

“จตุพร” ท้า “ปชป.” สาบานหน้าหลวงพ่อแช่ม-ใครเผาศาลาเสื้อแดงที่สงขลา

วันที่ 17 พ.ค. ที่รัฐสภา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) 

กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาปฏิเสธในเหตุการณ์เผาศาลาในหมู่บ้าน เสื้อแดง ที่อ.จะนะ จ.สงขลา และระบุเป็นการสร้างสถานการณ์ของคนเสื้อแดงให้กลับมาสามัคคีกัน ว่า ทุกคนในพื้นที่รู้หมดว่าใครเป็นใคร เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ถือว่าพรรคประชาธิปัตย์อยู่เบื้องหน้า ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง อย่างกรณีที่มีการออกมาต่อต้านที่จ.ภูเก็ต ตนขอท้าให้ส.ส.ในพื้นที่พรรคประชาธิปัตย์กล้าไปสาบานต่อหน้าหลวงพ่อแช่มหรือ ไม่ ว่าไม่เป็นความจริง

“เมื่อพรรคประชาธิปัตย์เดินทัพภาคใต้ และทำไมจึงขัดขวางไม่ให้คนเสื้อแดงไปอธิบายความในลักษณะคู่ขนาน คนใต้มีสิทธิรับฟังทั้ง2ฝ่าย ทั้งนี้การเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงพร้อมกับเชิญเจ้าหน้าที่ของรัฐก็ก็เพื่อเกิดประโยชน์กับฝ่ายรัฐ เพราะถ้าประชาชนให้ความร่วมมือในการต่อต้านยาเสพติดรัฐก็จะได้ประโยชน์ ขณะนี้ตนรู้ว่าใครเป็นตัวการ พรรคประชาธิปัตย์ก็รู้ว่าตนทราบเพราะมีกลไกคอยรายงานสถานการณ์ตลอด”นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า ตนรู้ว่าผู้แทนในพื้นที่นำทัพอยู่ที่ระบุว่าส.ส.ไม่ได้อยู่เบื้องหลังจริง แต่อยู่เบื้องหน้า ซึ่งตนก็ไม่โกธร
 
แต่ที่ตนไม่ลงไปในพื้นที่เพราะไม่ต้องการให้ประชาชนเกิดการปะทะและอาจจะทำ ให้ประชาชบาดเจ็บล้มตาย ส.ส.ไปยืนอยู่ตรงไหนมีตำรวจรายงานตนหมด แต่อยากถามพรรคประชาธิปัตย์ว่าการที่หมู่บ้านเสื้อแดงต่อต้านยาเสพติด ต่อต้านเรื่องการซื้อเสียงและพรรคประชาธิปัตย์ไปเดือดร้อนอะไรด้วย เพราะพรรคประชาธิปัตย์อยากปราศรัยอยู่ฝ่ายเดียวคนอื่นไปปราศรัยบ้างไม่ได้ ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ต้องการแบบนี้ หมายความว่าต้องการให้พี่น้องภาคเหนือภาคอีสานทำแบบเดียวกันกับพรรคประชาธิปัตย์ด้วยหรือ  ตนต้องไปขอร้องพี่น้องภาคเหนือและภาคอีสานว่าอย่าเลียนแบบพรรคประชาธิปัตย์ ตนอยากจะให้คนภาคใต้ฟังพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงบ้างอย่าฟังแต่พรรคประชาธิปัตย์อย่างเดียว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์