นายกฯลั่น! ไม่ปิดกั้น 111 ร่วม รบ.แต่ขอดูจังหวะเวลาและทำงานให้ ปชช.ก่อน

นายกฯลั่น! ไม่ปิดกั้น 111 ร่วม รบ.แต่ขอดูจังหวะเวลาและทำงานให้ ปชช.ก่อน

ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 07.40 น. วันที่ 17 พฤษภาคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเดินทางกลับจากการเยือนราชอาณาจักรบาห์เรนและรัฐกาตาร์ ถึงการความเป็นไปได้ที่สมาชิกบ้านเลขที่ 111 จะเข้ามาร่วมรัฐบาลในการทำงานการเมือง ว่า ต้องบอกว่ากลุ่ม 111 เป็นกลุ่มที่มีความรู้ความสามารถ ในส่วนของรัฐบาลเราก็ไม่ปิดโอกาส สำหรับการเชิญผู้ที่มีความสามารถเข้ามาทำงาน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คงต้องอยู่ที่จังหวะและเวลา ซึ่งวันนี้ภารกิจของรัฐบาลก็คงต้องเร่งมือในการแก้ไขปัญหาของประชาชนก่อน


เมื่อถามว่าคงไม่ถึงขั้นปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) แต่อาจเชิญมาเป็นลักษณะของที่ปรึกษาหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า "ยังไม่ทราบๆ ค่ะ" และว่า เพราะว่าเรายังไม่ได้นึกถึงตรงนั้น วันนี้เองก็ทำหน้าที่มุ่งทำงานอย่างเดียวก่อน


เมื่อถามย้ำว่าจังหวะเหมาะสมอยู่ช่วงไหน นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำอีกครั้ง ยังไม่ทราบ ต้องดูก่อน และต้องดูด้วยว่า

ท่านไหนบ้างที่มีความประสงค์ที่จะมาช่วยประเทศ ซึ่งแต่ละท่านก็อาจจะช่วยได้ในหลายรูปแบบต่างๆ กัน และหลายๆอย่าง เชื่อว่าเจตนารมณ์ของทุกคนโดยเฉพาะกลุ่มบ้านเลขที่ 111 ก็คงมีเจตนาที่อยากจะช่วยบ้านเมือง ไม่ว่าจะเป็นสภาวะการณ์ไหนก็เป็นความห่วงใยอยู่แล้ว รัฐบาลเองก็ไม่ว่าจะหน่วยไหนก็ไม่ได้มีข้อจำกัด แม้กระทั่ง 111 หรือไม่ว่าใครก็ตาม ที่เป็นผู้ที่มีความสามารถจะช่วย ในการแก้ปัญหาประเทศชาติก็ยินดี


เมื่อถามว่าตอนนี้ใน ครม.จุดไหนต้องหาตัวช่วยเสริม นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ยังค่ะ ตอนคงต้องทำงานก่อน วันนี้เราคงต้องทำงานให้เต็มที่ของเราก่อน ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงเมื่อไหร่จะบอก"


เมื่อถามว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทีมเศรษฐกินหรือไม่ นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวและเดินขึ้นรถยนต์ไปในทันที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์