เต้นเปิดแท็กซี่สู้ฟัด-ตรึงค่าโดยสาร3ด.

เต้นเปิดแท็กซี่สู้ฟัด-ตรึงค่าโดยสาร3ด.

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 16 พ.ค. ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์

เป็นประธานปล่อยแถวรถแท็กซี่ในโครงการ "แท็กซี่วิ่งสู้ฟัด" ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างกลุ่มสหกรณ์แท็กซี่ต่างๆ มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพแก่ประชาชน โดยจะชะลอการปรับค่าโดยสารออกไปอีก 3 เดือน ทั้งนี้มีรถแท็กซี่ที่เดินทางมาร่วมพิธีปล่อยราว 100 คัน โดยนายณัฐวุฒิสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้า พร้อมทั้งมีการปักชื่อตัวเองไว้ที่หน้าอกด้วย

ด้านนายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานกรรมการ สหกรณ์แท็กซี่สยาม และประธานกลุ่มเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่กล่าวว่า
 
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ต.ค.2554 ที่ผ่านมา รัฐบาลมีมติให้ขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวีและแอลพีจี ทำให้กลุ่มผู้ขับขี่รถแท็กซี่ได้รับความเดือดร้อนจนรวมกลุ่มเรียกร้องให้รัฐบาลหาทางเยียวยา ซึ่งมีมาตรการแก้ไขปัญหาออกมาหลายมาตรการ หนึ่งในนั้นก็คือการขึ้นค่าโดยสารแท็กซี่มิเตอร์ โดยจะให้มีผลในวันที่ 6 พ.ค. แต่เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันสินค้าอุปโภคและบริโภคปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ประชาชนได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง ต่อมารัฐบาลมีมติให้ตรึงราคาก๊าซเอ็นจีวีและแอลพีจีออกไปอีก 3 เดือน เพื่อให้เป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาล และไม่ให้เป็นการผลักภาระไปให้ผู้บริโภค กลุ่มเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ซึ่งมีสมาชิกราว 7 หมื่นคน รถแท็กซี่ราว 5 หมื่นคัน จึงประชุมร่วมกันและมีมติว่าจะชะลอการขึ้นค่าโดยสารออกไปอีก 3 เดือน ถึงแม้ผู้ขับขี่รถแท็กซี่จะลำบากแต่ก็จะอดทน และการไม่ขึ้นราคาครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการลดคุณภาพ แต่เป็นการออกมาช่วยในส่วนที่สามารถช่วยได้

ด้านนายณัฐวุฒิกล่าวว่า ขอแสดงความขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนชาวแท็กซี่ทุกๆท่าน

โครงการนี้ถือเป็นกำลังใจให้กันระหว่างผู้ขับขี่รถแท็กซี่กับผู้โดยสาร ครั้งนี้เป็นความพยายามของผู้ขับขี่รถแท็กซี่ที่จะบอกกับผู้โดยสารว่า หากผู้โดยสารอยู่ได้ แท็กซี่ก็อยู่ได้ ทั้งนี้เมื่อครบกำหนดเวลา 3 เดือนแล้วจะมีการประชุมร่วมกันอีกครั้ง ซึ่งหากสถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้นก็อาจจะไม่ต้องขึ้นค่าโดยสารก็เป็นได้ ส่วนชื่อโครง การแท็กซี่วิ่งสู้ฟัดก็หมายความถึงรถแท็กซี่ที่ต้องวิ่งหาผู้โดยสารตามท้องถนน ส่วนสู้ฟัดก็คือ ไม่ว่าค่าครองชีพจะสูงขึ้นอย่างไร ชาวแท็กซี่ก็จะร่วมกันสู้เคียงข้างกับประชาชนนั่นเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกล่าวเปิดโครงการแล้ว นายณัฐวุฒิได้ขึ้นไปขับรถแท็กซี่สีเหลือง ป้ายแดง ทะเบียน ก 8998 กทม. ที่ทางผู้ขับขี่รถแท็กซี่เตรียมเอาไว้เพื่อเป็นปฐมฤกษ์ในการปล่อยรถแท็กซี่ในโครงการ ก่อนที่ทั้งหมดจะแยกย้ายกันไปวิ่งรถรับผู้โดยสารตามปกติ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์