ยงยุทธยืนกรานรัฐบาลไม่แก้มาตรา 112

ยงยุทธยืนกรานรัฐบาลไม่แก้มาตรา 112

"ยงยุทธ" พูดชัดรัฐบาลไม่แก้ ม. 112 โยนประชาชนดำเนินการเอง เพราะมีหลายช่องทาง ยันไม่ขัดแย้งคนเสื้อแดง

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ระบุว่าครม.จะออกแถลงการณ์ชี้แจงความชัดเจนว่าครม.จะไม่เสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112 และอ้างว่าหากจะเสนอแก้ไข ภาคประชาชนควรดำเนินการเองว่า นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์   โฆษกพรรคเพื่อไทยแถลงข่าวนี้ในนามพรรคไปแล้ว  สื่อมวลชนควรติดตามหน่อยเพราะตรงนั้นคือการแถลงการณ์ในนามท่าทีของพรรค เพราะตนพูดเรื่องนี้ในช่วงเช้าวันที่15พค.และช่วงบ่ายวันเดียวกันพรรคก็แถลงข่าวนี้แล้ว

เมื่อถามว่าแถลงการณ์ของรัฐบาลในเรื่องนี้คืออะไร นายยงยุทธ กล่าวว่า รัฐบาลมีท่าทีในเรื่องนี้หลายครั้งแล้วจะให้พูดอะไรซ้ำซาก พูดซ้ำซากนั้นก็พูดได้ แต่ไม่ทราบว่าจะพูดไปทำไม เพราะบอกแล้วว่าไม่ทำ

ผู้สื่อข่าวถามว่าคนเสื้อแดงอยากให้รัฐบาลเข้ามาแก้ไขในเรื่องนี้

นาย
ยงยุทธกล่าวว่า ไม่มี  คนเสื้อแดงไม่ได้บอกให้รัฐบาลดำเนินการแต่เรื่องนี้ภาคประชาชนบางส่วนยื่นข้อเสนอขึ้นมา เพราะเรื่องนี้มีช่องทางให้ดำเนินการเยอะแยะ นายยงยุทธ ยังปฏิเสธว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้สร้างความขัดแย้งระหว่างคนเสื้อแดงและรัฐบาล พร้อมทั้งย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า ทำไมถามแต่เรื่องที่มีจะปัญหาตลอด ทำไมไม่ถามเรื่องที่ไม่มีปัญหาบ้าง 

เมื่อถามว่าหากกฎหมายนี้เกิดปัญหาในทางปฏิบัติ  จะทำอย่างไร  นายยงยุทธกล่าวว่าก็ว่ากันไป ใครทำไมถูกก็ช่วยทักท้วงกันมันเท่านั้นเอง


ยงยุทธยืนกรานรัฐบาลไม่แก้มาตรา 112


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์