เพื่อไทยแบ่งโซนฝั่งธนฯเฉลิมคุม

เพื่อไทยแบ่งโซนฝั่งธนฯเฉลิมคุม

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 พฤษภาคม ที่พรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย
 
ให้สัมภาษณ์ถึงพรรคเพื่อไทยแบ่งพื้นที่กรุงเทพมหานคร(กทม.)ออกเป็น 3 โซน และได้รับมอบหมายให้ดูแลฝั่งธนบุรี ว่า เพิ่งทราบข่าวแต่ไม่ทราบอำนาจหน้าที่ของแต่ละโซนว่าเป็นอย่างไร ครอบคลุมการแบ่งพื้นที่อย่างไร รวมถึงการเสนอชื่อของผู้เหมาะสมลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ แต่ที่มั่นใจคือพรรคเพื่อไทยจัดระบบนี้จะทำให้พรรคเพื่อไทยได้ ส.ส.มากขึ้นรวมทั้งโอกาสได้ผู้ว่าฯ กทม.


เมื่อถามว่าการที่พรรคเพื่อไทยพ่ายแพ้แก่พรรคประชาธิปัตย์ทั้งการเลือกตั้ง ส.ส.และผู้ว่าฯ กทม.เป็นเงื่อนไขหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า สิ่งนี้อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่ง เพราะที่ผ่านมาเราพ่ายแพ้ในสนาม กทม.อย่างต่อเนื่อง


เมื่อถามว่าเคยเสนอให้พรรคแบ่งพื้นที่ กทม.หลายครั้งจนเกิดความขัดแย้งกับกลุ่มคุณหญิงสุดารัตน์ เกรงจะเกิดปัญหาซ้ำและได้รับแรงต่อต้านจาก ส.ส.กทม.หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งและการแบ่งพื้นที่ครั้งนี้ไม่น่าจะเกิดปัญหาเชื่อว่าจะได้รับความร่วมมือ พื้นที่ที่ตนดูแลเขาก็ดีใจเพราะจะมีคนปราศรัยให้ และโดยหลักเกณฑ์ต้องให้สิทธิอดีตผู้สมัคร ส.ส.คนเดิมก่อน
 

เมื่อถามว่าเป็นประธานฝั่งธนฯ มั่นใจว่าเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 28 บางบอน

นายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยจะชนะหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ครั้งนี้ดีที่เรามีโอกาสมีเวลาเตรียมตัวนาน คราวที่แล้วไม่น่าแพ้ แต่ส่วนหนึ่งเพราะรู้ล่วงหน้าว่าได้ลงสมัครแค่ 2 อาทิตย์ ประชาชนในพื้นที่ไม่มั่นใจในตัวผู้สมัคร


เมื่อถามว่าการปรับโครงสร้างดังกล่าวเพื่อสลายขั้วทางการเมืองหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีขั้ว ไม่มีกลุ่ม

"ขอให้เชื่อเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯคิด พรรคเพื่อไทยทำ และมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และผมไม่นอกเส้นเพราะเข้าใจระบบพรรคซึ่งสำคัญที่สุด ดูจากการเลือกตั้งที่พรรคเพื่อไทยชนะเพราะบารมี พ.ต.ท.ทักษิณ นโยบายพรรค และความนิยมในตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถือเป็นข้อพิสูจน์ทราบทางการเมือง"ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว


เมื่อถามว่าการปรับโครงสร้างเพื่อรองรับสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า กลุ่มนี้เป็นคนมีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ เชื่อว่าจะทำให้พรรคเป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็งขึ้น เพื่อสู้กับพรรคประชาธิปัตย์ตลอดไป 

"สมาชิกบ้านเลขที่ 111 เป็นคนมีบารมีขยับบ่อยเป็นข่าวเหมือนพญาหงส์ กระพือปีกทีเดียวเสียงดังพรึ่บพรั่บ ผมเป็นอีกา กระพือปีกเสียงไม่ดัง"ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์