ยุทธศักดิ์เมินข่าวโดนปรับพ้นครม.

ยุทธศักดิ์เมินข่าวโดนปรับพ้นครม.

'ยุทธศักดิ์' ขู่ประเมินผลงาน รมต. หากแก้ปัญหาใต้ไม่เข้าเป้า พร้อมเมินข่าวโดนปรับพ้น'ครม.'

15 พ.ค.55 พล.อ.ยุทธศักดิ์  ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนการทำงานของทุกกระทรวงที่มี หน้าที่เกี่ยวข้องในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในวันที่ 17 พ.ค.นี้ ว่าจะมีการกำหนดภารกิจที่อยู่ในความรับผิดชอบของแต่ละกระทรวง ตามยุทธศาสตร์ 2555 ที่ได้วางไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งที่ผ่านมาไม่สามารถแก้ไขสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ได้เพราะทุกหน่วยงานต่างคนต่างทำ อีกทั้ง เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลทำให้นโยบายเปลี่ยน ซึ่งหลังจากนี้ที่ได้มีการมอบหมายงานให้แต่ละกระทรวงแล้ว ต้องแก้ปัญหาการทำงานให้ได้ จะมอบให้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นผู้ควบคุมการทำงานของแต่ละกระทรวง

“เมื่อทุกกระทรวงได้รับงบประมาณไปแล้ว เราจะประเมินผลทุก 3 เดือน หากพบว่ากระทรวงใดไม่ได้ใช้งบประมาณก็จะดึงงบประมาณกลับมายังส่วนกลาง และถ้าหากว่ากระทรวงใดทำงานไม่เป็นไปตามยุทธศาสตร์ก็จะมีการรายงานไปยังนายกรัฐมนตรีให้จี้ไปยังกระทรวงนั้น ว่าไม่สามารถทำงานตามแผนยุทธศาสตร์ได้ ซึ่งเป็นความบกพร่องของรัฐมนตรีกระทรวงนั้น และเมื่อสิ้นปีงบประมาณ 2555 ก็จะมีการประเมินผลว่าแต่ละกระทรวงทำงานได้กี่เปอร์เซ็นต์” พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าว

                  
นอกจากนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตนไม่ใส่ใจ ที่มีข่าวว่ามีชื่อตนเองอยู่ในรายชื่อรัฐมนตรีที่จะถูกปรับออก โดยระบุว่ามีเวลาก็จะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อประเทศชาติ ส่วนเรื่องงบประมาณปี 2556 ก็พร้อมชี้แจงต่อที่ประชุมรัฐสภา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์