ชาวตรัง 1.5 หมื่นแห่ฟัง ปชป. ปราศรัย เป็ด เชิญยิ้ม ยันเวทีตลกไม่เกี่ยวการเมือง

ชาวตรัง 1.5 หมื่นแห่ฟัง ปชป. ปราศรัย เป็ด เชิญยิ้ม ยันเวทีตลกไม่เกี่ยวการเมือง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 มีนาคม 2549 10:48 น.

ตรัง ชาวตรัง 1.5 หมื่นแห่งฟัง ปชป.ปราศรัยใหญ่ มาร์คย้ำยอมถูกฟ้องเพื่อพิสูจน์ความจริงให้สังคมรับรู้ ด้าน เป็ด เครียดถูกวิจารณ์ตั้งเวที"ก่อนบ่ายคลายเครียด"หาเสียงให้ ทรท. ยันเตรียมงานก่อนสัญจรร่วมครึ่งปีเพื่อตอบแทนบ้านเกิดไม่เกี่ยวการเมืองแน่นอน

เมื่อคืนที่ผ่านมา(17 มี.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรคและอดีต ส.ส. ประมาณ 30 คน ได้เดินทางไปเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง หลังเก่าโดยมีประชาชนมาร่วมรับฟังประมาณ 1.5 หมื่นคน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประมาณ 20 นาย

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า สิ่งต่างๆ ที่ได้พูดในเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งนี้ และอีกหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมาแม้จะเสี่ยงต่อการถูกฟ้องร้องแต่ก็ยินยอม เพราะจะได้พิสูจน์ความจริงให้สังคมรับรู้เสียที

ขณะเดียวกันนายธัญญา โพธิ์วิจิตร หรือ เป็ด เชิญยิ้ม นายกสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย สายเลือดชาว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้นำขบวนตลกกว่า 40 ชีวิต อาทิ เด๋อ ดอกสะเดา โย่ง เชิญยิ้ม ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม มาเปิดเวทีคอนเสิร์ตก่อนบ่ายคลายเครียดสัญจร ณ บริเวณสนามกีฬาเทศบาลนครตรัง 2 ทุ่งแจ้ง โดยมีประชาชนมาร่วมชมประมาณ 5 พันคน ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นการมาช่วยหาเสียงให้กับนายไกรสิน โตทับเที่ยง บุตรชายของนายสุรินทร์ โตทับเที่ยง รองประธานกรรมการหอการค้าไทย และเจ้าของผลิตภัณฑ์ปลากระป๋อง "ปุ้มปุ้ย-ปลายิ้ม" ซึ่งลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคไทยรักไทย เป็นครั้งที่ 2 ในเขตเลือกตั้งที่ 1

อย่างไรก็ตามนายกสมาคมศิลปินตลกฯ ได้ยืนยันว่า เวทีคอนเสิร์ตก่อนบ่ายคลายเครียดสัญจรในครั้งนี้ได้มีการเตรียมงานมาเป็นระยะเวลานานถึง 6 เดือนแล้ว รวมทั้งมีการกำหนดวัน เวลา และสถานที่มาเป็นการล่วงหน้า ในขณะที่พรรคประชาธิปัตย์นั้นเพิ่งจะมากำหนดการปราศรัยใหญ่ในภายหลัง แต่บังเอิญว่ามาลงตัวในวันเดียวกันพอดี จึงทำให้ถูกมองว่าเป็นเรื่องของการเมือง

เขาพูดกันไปว่าเวทีของผมเป็นเวทีคอนเสิร์ตของพรรคไทยรักไทย ที่จัดขึ้นเพื่อชนกับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใดเลย การที่ผมตั้งใจมาจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ก็เพื่อตอบแทนจังหวัดตรังบ้านเกิด ที่จะได้มีโอกาสรับชมความสนุกสนานจากเหล่าศิลปินตลกชั้นนำ และยังเป็นจังหวัดแรกของประเทศไทยที่รายการได้เดินทางมาสัญจรด้วย เปิด เชิญยิ้ม กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์