ปล่อยตัวการุณ ใสงามแล้วโวยตร.ทำเกินกว่าเหตุ

ปล่อยตัวการุณ ใสงามแล้วโวยตร.ทำเกินกว่าเหตุ

วานนี้ ( 14 พ.ค.) เวลา 17.00 น. พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม
 
ได้ปล่อยตัว นายการุณ ใสงาม ผู้ต้องหาในคดีปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และข้อหาก่อการร้าย ภายหลังควบคุมตัวนายการุณสอบสวนเป็นเวลานานกว่า 22 ชั่วโมง โดยนายการุณ มีสีหน้าสดชื่นกว่าในช่วงถูกควบคุมตัวมาจาก จ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยระหว่างที่นายการุณเดินลงบันไดจากห้องสอบสวนได้มีกลุ่มคนที่สนับสนุนประมาณ 10 คน ได้ส่งเสียงตะโกนว่า “การุณได้รับอิสรภาพแล้ว”

จากนั้นนายการุณ ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุกาณณ์ที่เกิดขึ้นตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ทำให้มันเอิกเกริกเกินไป

ขณะที่เข้าจับกุมตนแค่ขอกลับบ้านไปอาบน้ำแต่งตัวก่อน เนื่องจากเพิ่งกลับมาจากไร่ แต่ก็ถูกล้อมไว้ ส่วนเหตุผลที่ตนไม่เข้ามอบตัวก่อนหน้านี้ก็เหมือนพี่น้องพันธมิตรฯ คนอื่นๆ ที่ถูกตั้งข้อหา เพราะต้องการต่อสู้กับกระบวนการยุติธรรม และอยากให้เป็นคดีตัวอย่าง

นายการุณ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามชีวิตตนแสวงหาความยุติธรรมมาตลอด เพราะความยุติธรรมในสังคมหายากเหลือเกิน
 
ซึ่งการจับกุมก็แปลกพิสดาร ลากรถตนมาตั้งแต่ จ.บุรีรัมย์ นอกจากนี้การตั้งข้อกล่าวหาของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้เป็นการกระทำที่ผิดรูปแบบ มีการตั้งข้อกล่าวหาที่เกินความจริง และต้องการเอาผิดกับตนทางกฎหมายอาญา เป็นการกระทำที่มิชอบ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ควรจะปรับปรุงสติปัญญาของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเร่งด่วน ส่วนการจะฟ้องร้องกลับนั้น กำลังปรึกษากับเพื่อนที่เป็นทนายอยู่ ซึ่งอาจฟ้องร้องในภายหลัง ส่วนความเสียหายของรถ จะมีการตรวจดูว่ามีความเสียหายอย่างไรบ้าง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์