บิ๊กตู่ฉุนภาพฉาวในค่ายทหารสั่งลงโทษ“ผู้พัน-ครูฝึก”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา


วันนี้ (14 พ.ค.) ที่กองบัญชากองทัพบก (บก.ทบ.) มีรายงานจากกองทัพบกแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ได้มีการประชุมสรุปสถานการณ์ประจำวันของกองทัพบก (ทบ.) มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานการประชุม 

โดยในที่ประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าว ถึงกรณีภาพชุดทหารเกณฑ์มีเพศสัมพันธุ์เซ็กส์ในค่ายทหารแห่งหนึ่งมาเผยแพร่ในเฟซบุ๊คในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และขณะนี้ทราบแล้วว่าเป็นใคร และอยู่หน่วยงานไหน พร้อมกับได้สั่งการให้สำนักงานเลขานุการกองทัพบกไปสอบสวนเพิ่มอีกครั้ง แล้วทำรายงานผลสอบเสนออย่างเร่งด่วนอีกครั้ง

แหล่งข่าวระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ รู้สึกไม่พอใจ และมองว่าทำให้ภาพลักษณ์ของกองทัพบกเสียหาย โดยเฉพาะคนที่เป็นครูฝึกที่สั่งให้ทหารเกณฑ์มาทำเรื่องนี้ในค่ายทหาร และถ่ายรูปไว้อีกด้วย โดย พล.อ.ประยุทธ์ มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของกองทัพบกดูในรายละเอียดด้วยว่า สามารถเอาผิดผู้นำภาพเหล่านี้มาเผยแพร่ในโซเชี่ยลมีเดียได้หรือไม่ เพราะทำให้กองทัพบกได้รับความเสียหาย

“ผบ.ทบ.โกรธมาก และตำหนิทหารที่ทำว่าเป็นคนที่ไร้ความคิด ทำเสียภาพพจน์กองทัพบก พร้อมสั่งให้ลงโทษตั้งแต่ระดับผู้บังคับกองพันในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชา ส่วนครูฝึกทหารเกณฑ์ให้ลงโทษสถานหนัก ขณะเดียวกันมีความเป็นห่วงว่าหน่วยต้นสังกัดจะเสื่อมเสียชื่อเสียงไปด้วย อีกทั้งเป็นเรื่องเก่าที่เกิดขึ้นมา 3 ปีแล้ว และทหารเกณฑ์ที่อยู่ในภาพก็ปลดประจำการไปหมดแล้ว ” แหล่งข่าว ทบ.ระบุ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์